Tránh nguy cơ đột quỵ khi quan hệ tình dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những người có vấn đề về động mạch vành hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ tử vong khi đang quan hệ tình dục.

Với tỉ lệ người mắc bệnh tim đang ngày càng trẻ hóa như hiện nay, nguy cơ đột quỵ là chủ đề được nhiều người quan tâm. Theo thống kê trên website https://timesofindia.indiatimes.com, trong số 1,8 triệu người tử vong vì bệnh tim mỗi năm, người trẻ và trung niên dưới 70 tuổi chiếm đa số.

Khi cơ thể vận động mạnh hoặc khi quan hệ tình dục, tim cần được cung cấp nhiều oxy và máu. Do đó, những người mắc bệnh tim dễ bị đột tử, đặc biệt là đối với những người không kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Mới đây, Ajay Parteki, một người đàn ông 28 tuổi người Ấn Độ, đột tử vì bệnh tim khi đang quan hệ tình dục. Vào thời điểm đó, Parteki đã bị sốt một vài ngày. Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng người này có sử dụng thuốc hay ma túy.

BS-ThS y tế công cộng Michael Blaha, Giám đốc nghiên cứu lâm sàng tại Trung tâm Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch Johns Hopkins Ciccarone (Mỹ), khuyên mọi người nên kiêng quan hệ tình dục nếu có các triệu chứng đau ngực, cảm thấy khó chịu ở ngực, thở gấp hoặc khó thở, tim đập bất thường, đau cổ, hàm và cánh tay, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn hoặc khó tiêu.

 

Nên kiêng quan hệ tình dục nếu có các triệu chứng đau ngực, thở gấp, tim đập bất thườngđổ mồ hôi lạnh, buồn nôn hoặc khó tiêu.
Nên kiêng quan hệ tình dục nếu có các triệu chứng đau ngực, thở gấp, tim đập bất thườngđổ mồ hôi lạnh, buồn nôn hoặc khó tiêu.


Theo một nghiên cứu gần đây được xuất bản trong tạp chí JAMA Cardiology của Hiệp hội Y khoa Mỹ, có 0,2% người bị đột tử tại một bệnh viện ở Luân Đôn (Anh) từ năm 1994 đến năm 2020 là do lên cơn đau tim khi đang quan hệ tình dục và chủ yếu ở độ tuổi trung niên.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, tương tự như tập thể dục, quan hệ tình dục lại tốt cho cho cơ thể khi giúp ổn định nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng và mang lại một giấc ngủ ngon.

Theo Khánh Thu (NLĐO/Ảnh: Johns Hopkins Medicine)

 

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.
Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Bệnh viện (BV) Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết đã ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse trong điều trị vô sinh, giúp tăng cơ hội chuyển phôi thành công và sinh con khỏe mạnh. Chuyên viên phôi học thao tác trên hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động Timelapse