Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy”, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.

Ông Michael Mosley từng tốt nghiệp chuyên ngành y khoa trường Royal Free Hospital Medical School tại Luân Đôn (Anh), song sau đó chuyển sang vai trò nhà báo và được nhiều khán giả biết đến với vai trò dẫn dắt chương trình "The one show" trên đài BBC.

 

Ông Michael Mosley từng tốt nghiệp chuyên ngành y khoa trường Royal Free Hospital Medical School tại London (Anh), hiện đảm nhiệm chương trình
Ông Michael Mosley từng tốt nghiệp chuyên ngành y khoa trường Royal Free Hospital Medical School tại London (Anh), hiện đảm nhiệm chương trình "The one show" trên đài BBC.


Trao đổi với Daily Mail, ông Michael Mosley cho biết các phương pháp giúp duy trì phong độ trong "chuyện ấy" bao gồm chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải, vệ sinh răng sau bữa ăn bằng chỉ nha khoa và tránh sử dụng một số loại thuốc như thuốc kháng histamine (dùng để chữa dị ứng) và thuốc trị nghẹt mũi (đặc biệt loại có chứa pseudoephedrine).

Lợi ích của phương pháp ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải đã được chứng minh bởi một nghiên cứu do ĐH Athens thực hiện vào năm 2021 trên 250 đàn ông Hy Lạp mắc chứng cao huyết áp. Theo đó, kết quả khảo sát bằng bảng hỏi về sức khỏe tình dục của nam giới cho thấy những người ăn nhiều cá, hạt, trái cây, rau cải và dầu ô-liu không những có lượng testosterone cao và mạch máu khỏe hơn mà còn có hiệu suất cương dương tốt hơn.

Đối với việc vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa, theo nghiên cứu vào năm 2018 của ĐH Tế Nam (Trung Quốc), những người bị viêm nướu thường bị bất lực gấp 3 lần người có nướu khỏe mạnh. Giả thiết đặt ra là viêm nướu dễ dẫn đến tình trạng viêm lan rộng, làm tổn thương các mạch máu khắp cơ thể, bao gồm mạch máu não.

Cuối cùng là một số loại thuốc kháng histamin và pseudoephedrine. Histamine là chất gây ra các triệu chứng dị ứng nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình cương cứng của nam giới. Khi bệnh nhân dùng thuốc kháng histamin để hạ sốt hay chữa nghẹt mũi thì lại vô tình ức chế hoạt động của chất histamine trong tế bào, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của phái mạnh. Còn pseudoephedrine có thể gây ra hiện tượng co thắt mạch máu.


 

Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy”, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.
Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy”, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.



Ông Mosley nhấn mạnh nếu bệnh nhân sử dụng các loại thuốc trên và có biểu hiện rối loạn cương dương thì nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ.
 

Theo Khánh Thu (NLĐO/Ảnh: Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse điều trị vô sinh

Bệnh viện (BV) Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết đã ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse trong điều trị vô sinh, giúp tăng cơ hội chuyển phôi thành công và sinh con khỏe mạnh. Chuyên viên phôi học thao tác trên hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động Timelapse