8 thực phẩm tăng cường testosterone tự nhiên, cải thiện sinh lý phái mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Testosterone không chỉ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, còn ảnh hưởng đến sức khỏe xương và cơ, sự sản xuất tinh trùng và sự mọc tóc. Bạn có thể mất testosterone khi già đi hoặc do các bệnh mãn tính. Bổ sung thực phẩm hợp lý cũng là cách giúp bạn tăng cường testosterone.
Cá ngừ
Cá ngừ rất giàu vitamin D, là dưỡng chất giúp tăng tuổi thọ và sản xuất testosterone. Đây cũng là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giàu protein và ít calo. Cá hồi hoặc cá mòi cũng có lượng vitamin D tương tự.
Tuy nhiên, chỉ nên ăn tối đa hai đến ba phần ăn một tuần để giảm thiểu lượng thủy ngân có trong hải sản.
Sữa ít béo được bổ sung vitamin D
Sữa là một nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời. Sữa cũng có thể giữ cho xương của nam giới chắc khỏe. Hàm lượng vitamin D cũng có thể giữ mức testosterone trong tầm kiểm soát.
Lòng đỏ trứng
Lòng đỏ trứng là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào khác. Mặc dù có nhiều cholesterol, nhưng lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn lòng trắng. Cholesterone cũng có thể cải thiện tình trạng testosterone thấp.
Ngũ cốc bổ sung
Một số nhãn hiệu ngũ cốc được bổ sung thêm vitamin D, chưa kể đến các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch khác. Cân nhắc kết hợp ngũ cốc bổ sung vào thói quen ăn sáng của bạn để bắt đầu ngày mới và cải thiện mức testosterone của bạn.
 
Testosterone có vai trò quan trọng đối với hầu hết chức năng của nam giới, từ hệ thống sinh sản và tình dục đến khối cơ và xương. Đồ hoạ: Ánh Nhiên
Testosterone có vai trò quan trọng đối với hầu hết chức năng của nam giới, từ hệ thống sinh sản và tình dục đến khối cơ và xương. Đồ hoạ: Ánh Nhiên
Hàu
Kẽm là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong tuổi dậy thì và tác dụng của nó có thể giữ cho nội tiết tố nam được kiểm soát trong suốt tuổi trưởng thành. Những người đàn ông có testosterone thấp được hưởng lợi từ việc tăng lượng kẽm nếu họ cũng bị thiếu kẽm.
Động vật giáp xác
Một khẩu phần cua hoặc tôm hùm không thường xuyên có thể làm mức testosterone của bạn tốt hơn. Điều này một phần nhờ vào hàm lượng kẽm trong các loại hải sản được yêu thích này.
Theo Viện Y tế Quốc gia, cua hoàng đế Alaska có 43% giá trị kẽm hàng ngày của bạn chỉ với một khẩu phần 3 ounce (85gram).
Thịt bò
Có những lo ngại về sức khỏe thực sự về việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ. Tuy nhiên, một số phần thịt bò có các chất dinh dưỡng có thể tăng cường testosterone. Gan bò là một nguồn cung cấp vitamin D đặc biệt, trong khi thịt bò xay và thịt nướng có chứa kẽm. Để kiểm soát chất béo động vật, chỉ ăn phần nạc của thịt bò và tránh ăn thịt bò mỗi ngày.
Đậu
Khi nói đến sức khỏe nội tiết tố nam, đậu có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Nhiều loại đậu, chẳng hạn như đậu xanh, đậu lăng và đậu sốt cà, đều được coi là nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Ngoài ra, những thực phẩm này chứa đầy chất xơ và protein từ thực vật có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.
ÁNH NHIÊN (THEO HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/8-thuc-pham-tang-cuong-testosterone-tu-nhien-cai-thien-sinh-ly-phai-manh-911363.ldo

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.