Những thực phẩm giàu kẽm tốt cho sinh lý cánh mày râu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thực phẩm giàu kẽm chính là "bài thuốc" tự nhiên rất tốt cho sinh lý đàn ông. Đa phần các trường hợp giảm lượng "quân binh" và giảm ham muốn tình dục là do thiếu kẽm. Dưới đây là một vài thực phẩm giàu kẽm tốt cho sức khỏe nam giới.
Các loại thuỷ, hải sản
- Hàu biển là loại thực phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng kẽm lớn nhất. Chỉ riêng 100g hàu đã cung cấp gần 25mg kẽm, là nguồn bổ sung lý tưởng cho nam giới mắc phải các bệnh về sinh lý như giảm ham muốn, xuất tinh sớm...
- Tôm, cua là hai loại thức ăn dễ chế biến và ăn trong thực đơn hàng ngày. Chúng chứa nhiều protein, kẽm, omega 3, selen, canxi cùng nhiều khoáng chất khác.
- Cá hồi và cá mòi chứa lượng kẽm cao và an toàn khi sử dụng, đặc biệt còn chứa nhiều vitamin và omega 3.

Đồ họa: Nhật Huy.
Đồ họa: Nhật Huy.
Các loại thịt
- Thịt bò: 100g thịt bò chứa khoảng 5mg kẽm, đáp ứng đến 45% nhu cầu kẽm 1 ngày của cơ thể. Đặc biệt, thịt bò là thực phẩm vàng được ưa chuộng với người tập gym.
- Thịt cừu: 100g thịt cừu được nấu chín chứa khoảng 8,7 mg kẽm, chiếm đến 60% nhu cầu cơ thể cần hàng ngày.

Đồ họa: Nhật Huy.
Đồ họa: Nhật Huy.
Các loại rau lá màu xanh đậm
- Rau bina, rau collard, cải xoăn là những loại rau lá sẫm màu có hàm lượng kẽm cao và chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin và chất xơ.
- Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm bổ sung kẽm cho nam giới tốt nhất hiện nay, có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì sự vận hành tuyến giáp và các cơ quan khác.

Đồ họa: Nhật Huy.
Đồ họa: Nhật Huy.
Một số loại trái cây
Lựu chứa lượng kẽm nhiều nhất so với các trái cây khác. Một quả lựu tươi cung cấp 1 mg kẽm. Ngoài ra, còn một vài trái cây khác như gồm quýt, chuối, bơ, dâu tây...
Không chỉ bổ sung kẽm, trái cây còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Đồ họa: Nhật Huy.
Đồ họa: Nhật Huy.
Socola đen
Socola càng đắng càng tốt: 60-69% cacao sẽ cung cấp 5% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày, còn 70 - 85% cacao đem đến 6% kẽm. Tuy nhiên, hãy nhớ socola đen chứa lượng calo cao, nên không ăn quá 30 g mỗi ngày để tránh nguy cơ tăng cân và thừa năng lượng.
NHẬT HUY (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-giau-kem-tot-cho-sinh-ly-canh-may-rau-857499.ldo

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.