Trước khi 'yêu', nên ăn gì cho tốt?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn có biết, trước khi 'lâm trận' cần bổ sung những thực phẩm gì để 'chuyện ấy' được thăng hoa.
Nên ăn hàu, cá béo, rau bó xôi, dưa hấu, bơ, lựu... trước khi làm 'chuyện ấy' ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Nên ăn hàu, cá béo, rau bó xôi, dưa hấu, bơ, lựu... trước khi làm 'chuyện ấy' ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Sau đây là những thực phẩm tốt trước khi làm 'chuyện ấy', theo WebMD.

1. Hàu
Đương nhiên rồi, chắc chắn là hàu đứng đầu bảng!
Hàu chứa đầy kẽm, giúp tạo ra hoóc môn nam tính testosterone - đóng vai trò quan trọng để tạo hưng phấn và ham muốn. Kẽm cũng có thể giúp tạo ra nhiều tinh binh hơn và giúp tinh binh “chạy” nhanh và xa hơn. Thịt bò, thịt heo, hạt bí, hạt điều và sữa chua cũng rất giàu kẽm.
2. Lựu
Trong suốt lịch sử, quả lựu được xem là biểu tượng của khả năng sinh sản và là chất tăng cường “chuyện yêu”.
Các chuyên gia cho biết, uống nước ép lựu có thể tăng cường hưng phấn, cải thiện lưu lượng máu và tăng mức testosterone, theo WebMD.
3. Sô cô la đen
Sô cô la đen giúp giải phóng hoóc môn serotonin - khuyến khích cảm giác hạnh phúc và hài lòng. Từ đó làm tăng ham muốn. Sô cô la cũng có rất nhiều phenylethylamine, một chất kích thích hệ thần kinh trung ương, dẫn đến ham muốn và tình yêu.
4. Rau bó xôi
Rau bó xôi có thể tăng tốc “chuyện yêu” theo nhiều cách. Magiê có nhiều trong rau, có thể tăng cường testosterone. Chất sắt tăng cường ham muốn, tăng sự kích thích, thúc đẩy “lên đỉnh” và thỏa mãn, đặc biệt ở phụ nữ, theo WebMD.
5. Dưa hấu
Dưa hấu chứa rất nhiều a xít amin - citrulline - sẽ được cơ thể chuyển hóa thành arginine, có tác dụng làm giãn mạch máu. Từ đó, thúc đẩy việc bơm máu đến “cậu nhỏ” giống như tác dụng của viagra trong điều trị rối loạn cương, theo Health Line.
6. Bơ
Bơ thực sự tốt cho những “viên bi”. Nó chứa nhiều vitamin E có thể làm giãn mạch máu. Cũng có thể bảo vệ, làm giảm thiệt hại AND cho tinh binh.
Bơ cũng rất giàu kali, giúp tăng cường ham muốn và năng lượng. A xít oleic trong bơ hỗ trợ lưu thông máu.
7. Dâu tây
Dâu tây chứa nhiều vitamin C, có thể giúp làm tăng ham muốn, tăng lưu lượng máu và giảm căng thẳng và lo lắng. Nó cũng giúp cơ thể giải phóng nhiều “hoóc môn tình yêu” oxytocin, làm tăng hưng phấn và thúc đẩy “lên đỉnh”.
8. Cà phê hoặc trà
Chứa caffeine, làm tăng cường hệ thống thần kinh. Từ đó, giúp nam giới thực hiện tốt vai trò trong phòng ngủ hơn. Caffeine cũng có thể làm giảm khả năng rối loạn cương, theo WebMD.
9. Maca
Maca đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng khả năng sinh sản. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy rễ macca có thể làm tăng ham muốn. Dưỡng chất thực vật phytonutrients trong macca có thể làm tăng số lượng tinh binh và chức năng “phòng the”.
10. Cá béo
Cá hồi, cá mòi và cá thu có nhiều omega-3, có tác dụng tăng cường “chuyện yêu”. Omega-3 còn có nhiều trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.
Những 'chướng ngại vật' cản trở 'lửa yêu'
Cho dù bạn có nạp nhiều nhiên liệu để ‘lên đỉnh” bao nhiêu, nhưng nếu không chú ý đến những 'chướng ngại vật' này, thì cũng “xôi hỏng bỏng không”.
1. Uống nhiều rượu
Rượu làm giảm hoóc môn nam tính testosterone và làm suy yếu hệ thần kinh, ảnh hưởng đến lưu thông máu và làm giảm hưng phấn. Uống quá nhiều cũng có thể khiến mất nước, dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và khô hạn “cô bé”, theo WebMD.
2. Chất béo không tốt
Chất béo bão hòa có thể làm tổn thương tuần hoàn máu theo thời gian. Từ đó làm chậm lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”. Chất béo bão hòa có nhiều trong mỡ động vật như mỡ heo, mỡ bò, mỡ gà, da gà, trong sữa nguyên béo, trong bơ thực vật, như bơ Magarine, theo Health Line.
Theo Thiên Lan (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.