Cách đơn giản giúp quý cô thoát đau đớn vì quá mong "tin vui"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một phương pháp xét nghiệm máu đơn giản nhắm vào chức năng tuyến giáp có thể giúp 1/5 phụ nữ thoát khỏi đau đớn của những lần sảy thai hoặc những năm khổ sở vì vô sinh.
Theo các tác giả từ Đại học Brimingham (Anh), rối loạn tuyến giáp rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tuy nhiên ít khi được chú ý trước khi họ mang thai. Các rối loạn tuyến giáp có thể làm tăng mạnh nguy cơ sinh non, sảy thai và giảm khả năng sinh sản, dẫn đến việc người phụ nữ đó mất con nhiều lần hoặc trông đợi mãi mà không thấy "tin vui".
Liên tục sảy thai hay vô sinh là nỗi đau lớn của nhiều phụ nữ - ảnh minh họa từ Internet
Liên tục sảy thai hay vô sinh là nỗi đau lớn của nhiều phụ nữ - ảnh minh họa từ Internet
Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Endocrine Society's Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism này, nhóm tác giả cho biết chỉ cần một phương pháp xét nghiệm máu cực kỳ đơn giản để đánh giá rối loạn tuyến giáp trước khi mang thai, và điều này có thể giúp giảm đến 20% số phụ nữ phải khổ sở, đau đớn vì mất con hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân.
Chức năng chính của tuyến giáp là sản xuất các hormone giúp điều hòa các quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo Tổ chức Tuyến giáp Anh Quốc, có khoảng 20% nam giới và phụ nữ bị rối loạn tuyến giáp tạm thời hoặc vĩnh viễn. Xét nghiệm máu ở nữ giới chính là phương pháp hữu hiệu để "bắt mạch" các rối loạn này, từ đó có phương án phù hợp để họ được làm mẹ an toàn.
Sảy thai nhiều lần hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân, không được điều trị là những vấn đề ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tương lai sản khoa của nữ giới. Theo thống kê, rối loạn tuyến giáp ở phụ nữ có phần phổ biến hơn ở châu Á, một số quốc gia châu Phi và một số dân tộc thiểu số da màu.
A. Thư (Theo The Sun, EurekAlert/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.