Quý ông có thể chủ động tránh thai một cách kín đáo nhờ một loại gel?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tôi nghe nói có một loại gel giúp quý ông tránh thai một cách kín đáo và chủ động hơn trong "chuyện ấy".
Bạn đọc P.V.V. (40 tuổi, Long An) hỏi: Tôi đã ly hôn vài năm, hiện cũng có bạn gái nhưng chưa muốn tái hôn sớm vì còn lo cho con nhỏ (tôi đang chăm sóc 1 con gái mới 9 tuổi). Tôi nghe nói rằng quý ông ngoài thắt ống dẫn tinh và bao cao su ra thì vẫn còn có những cách tránh thai chủ động nhưng kín đáo hơn như dùng gel tránh thai, thuốc tránh thai nam, không biết có cái nào dùng tại Việt Nam chưa? Nếu chưa thì còn cách nào chủ động hơn mà tôi có thể tự áp dụng được không, vì tôi ngại trao đổi với bạn gái rằng mình không muốn có con nữa (tôi đã có 2 con)?
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, phòng khám Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, trả lời:
Ở Việt Nam hiện nay, biện pháp tánh thai dành cho nam giới phổ biến chỉ có bao cao su và triệt sản nam (Vasectomy). Cả 2 biện pháp này đều là do nam chủ động thực hiện, không phụ thuộc vào ý chí của vợ hoặc bạn tình.
Với bao cao su, người nam chủ động dùng đúng cách sẽ có tác dụng ngừa thai tạm thời rất cao, đồng thời còn có thể phòng tránh các bệnh viêm nhiễm sinh dục hoặc bệnh lây qua đường tình dục cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, biện pháp này là công khai, không thể che giấu với bạn tình.
Triệt sản nam có hiệu quả ngừa thai rất tốt và gần như vĩnh viễn nên chỉ áp dụng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng là sẽ không còn khả năng có con về sau (việc nối ống dẫn tinh có thể thực hiện được sau này nhưng rất phức tạp và tốn kém, hiệu quả cũng không được 100%). Với biện pháp này thì khi quan hệ mọi thứ đều bình thường, nếu bạn không nói thì bạn tình cũng không biết.
Các biện pháp dùng thuốc diệt tinh trùng như gel, thuốc dạng mỡ, viên đặt âm đạo, dạng phim đặt âm đạo đều phải do người nữ chủ động thực hiện, đưa sâu vào âm đạo trước khi giao hợp.
Thuốc thoa bên ngoài dương vật không đủ khả năng diệt tinh trùng như bạn nghĩ. Còn thuốc tránh thai dạng uống hoặc tiêm dành cho nam giới đang được thử nghiệm, hiện nay chưa được công nhận và sử dụng ở nước ta .
Tuy nhiên, việc chủ động ngừa thai mà không cho vợ hoặc bạn tình biết được sẽ khá khó khăn nếu cả 2 chưa đồng thuận thống nhất quan điểm về việc có nên có thêm con không, bạn cần chia sẻ thẳng thắn thì tốt hơn, tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm về sau.
Chúc bạn nhiều hạnh phúc.
Theo Anh Thư (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.