Những dấu hiệu từ "chuyện ấy" cho thấy bạn nên đi bác sĩ gấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các chuyên gia Anh đã liệt kê ra một số dấu hiệu tưởng chừng không liên quan trong hoặc sau "chuyện ấy" có thể là triệu chứng báo động của một bệnh tình dục.
Theo thống kê tại Anh, mùa lễ hội cũng là mùa của… các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), bởi sự vui vẻ dường như khiến nhiều người trẻ tìm kiếm sự lãng mạn, bắt đầu những mối quan hệ mới nhiều hơn. Đó cũng là lúc bạn nên chú ý tới một số dấu hiệu đặc trưng báo hiệu các STI phổ biến.
1. Chlamydia
Đây là bệnh tình dục thuộc hàng phổ biến nhất, rất dễ lây. Thống kê tại Anh cho thấy số ca nhiễm lên tới 200.000. Các triệu chứng của nó khá mơ hồ, tuy nhiên đủ để bạn nên nghi ngờ và tìm đến bác sĩ: cảm giác đau hoặc nóng rát khi quan hệ, có dịch bất thường ở cơ quan sinh dục. Nữ giới có thể cảm thấy đau bụng dưới trong hoặc trong "chuyện ấy", bị chảy máu sau đó; nam giới có thể có cảm giác đau ở tinh hoàn.
Những dấu hiệu khó chịu tưởng chừng như mơ hồ, không rõ ràng trong
Những dấu hiệu khó chịu tưởng chừng như mơ hồ, không rõ ràng trong "chuyện ấy" có thể là tín hiệu báo động cho một bệnh tình dục nghiêm trọng - ảnh minh họa từ Internet
2. HPV
Đây là loại STI phổ biến thứ 2 tại Anh, hay gây ra những mụn nhỏ ở khu vực sinh dục, mụn thường đau, có thể ngứa hoặc đỏ, thỉnh thoảng chảy máu. Nên lưu ý là loại STI này lây cả qua tiếp xúc da kề da, tức lây cả khi bạn chưa "quan hệ" thực sự.
3. Bệnh lậu
Bệnh lậu là bệnh do vi khuẩn, ước tính phân nửa nữ bệnh nhân và 10% nam bệnh nhân không biết mình đã nhiễm. Triệu chứng là đau, nóng rát trong "chuyện ấy", có dịch bất thường. Phụ nữ còn có thể bị đau bụng giới, chảy máu giữa các chu kỳ kinh hoặc sau quan hệ; nam giới có thể bị sưng bao quy đầu, đau tinh hoàn. Bệnh này nếu để lâu có thể gây vô sinh.
4. Herpes
Tùy chủng, nó gây mụn rộp ở quanh miệng hoặc khu vực sinh dục. Đó là các mụn nước nhỏ, đau, ngứa. Một số người gặp khó khăn khi tiểu tiện.
5. Giang mai
Bệnh này do vi khuẩn gây ra. Người bệnh ban đầu sẽ xuất hiện vết loét không đau nhưng có khả năng lây nhiễm cao ở khu vực quanh miệng hoặc khu vực sinh dục. Vết loét có thể tự biến mất trong vài tuần, nhưng chỉ là tạm ẩn mình để chuyển tới giai đoạn nặng hơn của bệnh. Đây cũng là STI nặng nhất trong danh sách nên bạn cần đến bác sĩ gấp ngay khi phát hiện vết loét lạ.
A. Thư (NLĐO/Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.