Những cách tự nhiên giúp nam giới ngăn ngừa 'chuyện khó nói'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn đang bị xuất tinh sớm và tự hỏi làm thế nào để trì hoãn nó? Sau đây là 7 cách tự nhiên mà bạn có thể làm để giúp ngăn chặn vấn đề này.

 Ăn thực phẩm nhiều kẽm, uống gừng và mật ong, nhai tỏi, ăn đậu bắp... là những cách tự nhiên chống xuất tinh sớm - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn thực phẩm nhiều kẽm, uống gừng và mật ong, nhai tỏi, ăn đậu bắp... là những cách tự nhiên chống xuất tinh sớm - Ảnh minh họa: Shutterstock



Ăn thực phẩm giàu kẽm

Những người thiếu kẽm thường được cho là có vấn đề về xuất tinh sớm, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrition. Kẽm được cho là có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và hỗ trợ tăng trưởng tế bào.


Ngoài ra, kẽm làm tăng sản xuất hoóc môn sinh dục nam gọi là testosterone và cải thiện khả năng tình dục, theo trang tin India.com.

Thực hiện các bài tập sàn chậu

Các bài tập sàn chậu có thể giúp bạn tác động tích cực đến thời gian để bạn đạt đến cao trào. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Therapeutic Advances in Urology, việc củng cố cơ sàn chậu có thể giúp nam giới thoát khỏi tình trạng xuất tinh sớm bằng cách kiểm soát phản xạ xuất tinh của họ.

“Combo” gừng và mật ong

Gừng có thể làm tăng lưu lượng máu đến cơ dương vật và tăng cường khả năng kiểm soát việc xuất tinh. Ngoài ra, thành phần quen thuộc trong nhà bếp này được cho là có khả năng làm nóng cơ thể và duy trì tình trạng cương cứng.

Trong khi đó, mật ong có thể làm tăng hiệu lực của gừng. Bạn có thể trộn một muỗng gừng với mật ong rồi dùng nó trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt hơn.

Nhai tỏi

Theo đài NDTV, tỏi có đặc tính kích thích tình dục và nó có thể giúp bạn kéo dài thời gian “làm chuyện ấy” mà không xuất tinh sớm.

Những tép nhỏ của loại cây kháng khuẩn và kháng viêm này cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, cũng như làm nóng cơ thể để thúc đẩy hoạt động giao hợp. Bạn có thể nhai vài tép tỏi hoặc chiên chúng với bơ để ăn vào mỗi buổi sáng, khi bụng đói.

Chú ý măng tây

Măng tây rất đắc dụng trong việc ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm. Bạn có thể luộc măng tây để ăn nếu muốn tăng cường khả năng kiểm soát các cơ dương vật.

Dùng cà rốt với trứng

Cà rốt không chỉ là một loại rau ngon. Nó có thể được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm một cách nhanh chóng. Cà rốt có khả năng cải thiện sự ham muốn, qua đó giúp bạn kiểm soát việc xuất tinh. Để có kết quả tốt nhất, hãy ăn cà rốt luộc với trứng và mật ong thường xuyên.

Đừng quên đậu bắp

Đậu bắp cũng là một phương thuốc hiệu quả đối với tình trạng xuất tinh sớm. Bạn có thể đưa loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày (luộc, nấu canh...) hoặc dùng bột của nó. Loại bột này có thể được hấp thu thường xuyên, theo India.com.

Theo Quyên Quân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.