Tự uống thuốc chữa bệnh dẫn đến nguy kịch, phải cắt bỏ nửa buồng trứng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại Đà Nẵng lại xảy ra một trường hợp tự uống thuốc chữa bệnh dẫn đến các biến chứng, phải cắt bỏ khối u và buồng trứng.
 

 Bệnh viện đa khoa Tâm Trí cảnh báo người dân không nên tự uống thuốc chữa bệnh mà cần tham vấn bác sĩ hoặc thăm khám ở cơ sở y tế - Ảnh: Nguyễn Tú
Bệnh viện đa khoa Tâm Trí cảnh báo người dân không nên tự uống thuốc chữa bệnh mà cần tham vấn bác sĩ hoặc thăm khám ở cơ sở y tế - Ảnh: Nguyễn Tú


Chiều 9.12, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết bệnh viện vừa cứu chữa một bệnh nhân tự uống thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Trước đó, chị N.T.L (40 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí trong tình trạng nguy kịch, gia đình cho biết chị có tiền sử nhiều năm đau vùng chậu kèm theo triệu chứng rong kinh kéo dài.

Theo bệnh nhân này, chị tự uống thuốc điều trị bệnh bằng thuốc giảm đau, kháng viêm mỗi khi có triệu chứng đau ốm mà không đi thăm khám để có được chỉ định của bác sĩ.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định chị bị u lạc nội mạc tử cung, do điều trị không đúng phương pháp, khiến bệnh trạng ngày càng nặng nề.

Tiến hành các kiểm tra, hội chẩn, bác sĩ cho biết bệnh nhân đã bị nhiều tác dụng phụ từ thuốc nên có nguy cơ dẫn đến ung thư nếu không được điều trị tận gốc, do đó y bác sĩ đã nội soi gỡ dính phức tạp và bóc trọn khối u, cắt bỏ nửa buồng trứng của bệnh nhân, bảo tồn tử cung và phần buồng trứng lành.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, cũng đã có một cụ bà bị u trực tràng tự mua thuốc uống dẫn đến suýt tắc ruột, đưa vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí để cứu chữa.

Do đó, các bác sĩ cảnh báo, người dân cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, tham vấn bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng thuốc, để tránh các trường hợp biến chứng do tự uống thuốc chữa bệnh.

Theo Nguyễn Tú (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.