TP. Pleiku: Hội thảo về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hôm qua (12-12), tại TP. Pleiku, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai các nhóm giải pháp đặc thù Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại tỉnh Gia Lai. 
Ảnh: Thanh Long
Ảnh: Thanh Long
Tham dự hội thảo có 120 đại biểu đến từ 12 tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 30 xã thuộc vùng có mức sinh cao, có tỷ số giới tính khi sinh cao trên địa bàn tỉnh.
Tại hội thảo, TS. Nguyễn Vân Anh và TS. Nguyễn Bích Điểm (Viện Nghiên cứu phát triển xã hội thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) đã trình bày chuyên đề “Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh: thách thức và cơ hội-ý tưởng từ nghiên cứu thực tiễn” và chuyên đề “Thực hiện bình đẳng giới góp phần giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh”. Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai các nhóm giải pháp đặc thù trong đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016-2025 tại các tỉnh, thành phố.
Thanh Long

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.