Coi chừng "khả năng đàn ông" nếu gặp vấn đề này trong quá khứ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới từ Đan Mạch đã giúp phân loại những người đàn ông có nguy cơ gặp những vấn đề trong việc sinh sản cao hơn đến 55% để có các biện pháp dự phòng phù hợp.

 

Nếu là đứa bé nhẹ cân khi ra đời, nam giới cần cẩn thận giữ gìn
Nếu là đứa bé nhẹ cân khi ra đời, nam giới cần cẩn thận giữ gìn "khả năng đàn ông" hơn và nhanh chóng tới gặp bác sĩ nếu cảm thấy có khó khăn trong chuyện con cái - ảnh minh họa từ Internet

Một số nam giới nên có biện pháp giữ gìn "khả năng đàn ông" từ sớm cũng như nhanh chóng đi gặp bác sĩ khi chậm có con, nếu mẹ của họ cho biết khi ra đời họ nặng dưới 3 kg - theo nghiên cứu mới từ Đại học Aarhus (Đan Mạch).

Các nhà khoa học đã xem xét 5.594 đàn ông và 5.342 phụ nữ sinh từ năm 1984 đến 1987 ở quốc gia này, theo dõi họ từ lúc trưởng thành cho đến 32 tuổi. Họ cũng được yêu cầu báo cáo số cân nặng khi mới chào đời vài chục năm về trước.

Kết quả cho thấy trong khi tỉ lệ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới trung bình trong dân số là 5,7% thì tỉ lệ vô sinh - hiếm muộn ở những người đàn ông từng ra đời với cân nặng dưới 3 kg lên tới 8,3%. Tuy nhiên, ở phụ nữ thì không có bất kỳ khác biệt nào.

Theo tác giả chính Anne Thorsted, một môi trường tăng trưởng dưới mức tối ưu dường như đã ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan sinh dục ở bé trai, khiến việc sản xuất tinh trùng của họ sau này không được tốt như người khác. Ngoài chức năng sinh sản, họ còn có thể gặp một số bất lợi ở cơ quan sinh dục – chức năng tình dục.

Nghiên cứu vừa công bố trên Human Reproduction này cho thấy đàn ông nên nghiêm túc nghĩ đến khả năng sinh sản của mình nếu từng ra đời như một đứa trẻ nhẹ cân, ví dụ cố gắng tránh xa các yếu tố khác có thể làm tăng rủi ro vô sinh - suy giảm chức năng tình dục như rượu, thuốc lá...

A. Thư (NLĐO/Theo The Guardian, The Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.