Bị ho dai dẳng, ai ngờ là ung thư vú thứ phát, bác sĩ cũng bó tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cô Vicki Marshall không bận tâm nhiều đến những cơn ho xuất hiện bất chợt. Nhưng càng ngày cơn ho càng dai dẳng, thậm chí khó thở. 
 Bị ho và khó thở, cô Vicki Marshall đã ngỡ ngàng khi biết mình đang bị ung thư ở phổi, gan và cột sống - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bị ho và khó thở, cô Vicki Marshall đã ngỡ ngàng khi biết mình đang bị ung thư ở phổi, gan và cột sống - Ảnh minh họa: Shutterstock
Khi kiểm tra, cô Marshall ngỡ ngàng khi biết mình đang mắc ung thư ở phổi, gan và cột sống.
Cô Marshall (33 tuổi) đã có 2 con và sống ở thị trấn Skirlaugh, hạt Yorkshire, Anh. Cách đây 2 năm, cô bị ung thư vú nhưng đã được trị dứt, theo Daily Mail.
Mọi chuyện bắt đầu khi Marshall bị ho dai dẳng. Dù đã uống thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ nhưng cơn ho vẫn không dứt. Triệu chứng khó thở bắt đầu xuất hiện.
Marshall đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy cô đã bị ung thư tái phát (còn gọi là ung thư vú di căn). Cơn ho và khó thở là do ung thư phổi gây ra.
Những xét nghiệm sâu hơn vào ngày 8.11 cho thấy ung thư đã phát triển đến giai đoạn cuối và lan ra đến gan, cột sống. Tình trạng này gần như không thể điều trị.
Ung thư vú thứ phát xảy ra khi người bệnh đã điều trị ung thư vú. Nhưng sau vài tháng hoặc nhiều năm sau, ung thư trở lại và tấn công những bộ phận khác của cơ thể. Ung thư vú thứ phát ảnh hưởng khoảng 1/3 số ca mắc. Thời gian tái phát thường là trong vòng 10 năm, theo Daily Mail.
Khi mới phát hiện bệnh, các bác sĩ đã yêu cầu Marshall thực hiện 9 tuần hóa trị. Nhưng sau một nửa thời gian trôi qua, họ đã ngưng hóa trị vì ung thư không còn khống chế được nữa.
Thời gian sống của Marshall được tiên lượng chỉ khoảng vài tháng. Chồng của cô là ông Lee đã dành khoảng thời gian ít ỏi còn lại với vợ để đưa cả gia đình đi Disneyland Paris ở ngoài ô thành phố Paris, Pháp.
Một người bạn của họ đã lập một trang gây quỹ cộng đồng để quyên góp 5.000 bảng Anh (gần 150 triệu đồng) cho chuyến đi của gia đình.
Tại Anh, các thống kê cho thấy có khoảng 35.000 phụ nữ đang bị ung thư vú thứ phát. Tế bào ung thư thường xuất hiện ở các bộ phận như xương, não, gan, phổi và da, theo Daily Mail.
Thông thường, ung thư vú hoàn toàn có thể trị khỏi bằng các phương pháp như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và dùng một số loại thuốc khác. Nhưng khi ung thư tái phát, tế bào bệnh sẽ phát tán đến nhiều nơi trong cơ thể và rất khó để trị.
Những nỗ lực của bác sĩ là cố gắng để giảm các triệu chứng bệnh, kéo dài lâu nhất cuộc sống cho bệnh nhân và giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn, theo Daily Mail.
Theo Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.