Ăn hạt cải thiện chuyện phòng the

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bổ sung 60 gr các loại hạt (ảnh) mỗi ngày giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrients.
 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Đại học Rovira i Virgili (Tây Ban Nha) khảo sát nhóm tình nguyện viên đang theo chế độ ăn ít trái cây, rau củ và giàu chất béo động vật. Những người tham gia được chia thành 2 nhóm, nhóm tiếp tục theo chế độ trên trong hơn 14 tuần, nhóm còn lại ăn uống bình thường với 60 gr/ngày quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều…
Kết quả cho thấy thêm quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều… vào chế độ ăn uống cải thiện ham muốn tình dục và chất lượng “lên đỉnh”.
Theo các chuyên gia, có thể lượng lớn a xít béo không bão hòa và chất chống ô xy hóa trong các hạt giúp đem lại công dụng này. Nghiên cứu còn cho thấy tỷ lệ rối loạn cương dương và rối loạn tình dục được cho là ảnh hưởng đến 2% đàn ông dưới 40 tuổi, 52% nam giới từ 40 - 70 tuổi và hơn 85% nam giới trên 80 tuổi.
Các yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng tình dục thường là nghiện hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu bia, thiếu tập thể dục, căng thẳng và chế độ ăn uống không lành mạnh.
Theo Mai Duyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.