Người phụ nữ bị khối u vú lớn bằng trái bóng rổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người phụ nữ Trung Quốc đến bệnh viện trong tình trạng khối u ở vú trái phát triển lớn dị thường, to bằng trái bóng rổ. Đây là hậu quả của việc suốt 2 năm, bà để mặc nó lớn lên mà không đến gặp bác sĩ.

 

Các bác sĩ đã mất 5 giờ để phẫu thuật cắt bỏ khối u vú cho nữ bệnh nhân Trung Quốc - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các bác sĩ đã mất 5 giờ để phẫu thuật cắt bỏ khối u vú cho nữ bệnh nhân Trung Quốc - Ảnh minh họa: Shutterstock



Người phụ nữ 47 tuổi, danh tính không được truyền thông tiết lộ, chỉ biết bà họ Khương. Khi khối u ở ngực trái đã phát triển quá mức, bà mới đến bệnh viện điều trị, theo Fox News.

Nơi tiếp nhận bà Bệnh viện Nhân dân thứ ba ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Khi bước vào phòng khám, người phụ nữ phải dùng tay để đỡ khối u ở ngực vì nó quá lớn.
“Khối u phát triển trên ngực trái cô ấy còn lớn hơn cả một trái bóng rổ”, bác sĩ Ngô Kiện, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, kể lại.

Khi khối u mới phát triển, bà Khương đã tự điều trị bằng cách bôi thuốc mỡ và thảo dược. Cách điều trị này đã không hiệu quả và khối u ngày càng lớn dần.

Bác sĩ đã yêu cầu bà phải phẫu thuật vì đây dường như là lựa chọn duy nhất. Vì nếu không phẫu thuật, khối u phát triển quá mức thì nó sẽ bị vỡ, theo AsiaWire.

“Khối u quá lớn nên nó hấp thụ rất nhiều dinh dưỡng của cơ thể bệnh nhân, khiến bà bị các vấn đề như thiếu máu, suy dinh dưỡng. Rất hiếm những trường hợp bệnh nhân để khối u phát triển lớn như vậy, lớn đến mức bà phải dùng tay nâng nó lên”, bác sĩ Ngô Kiện cho biết.

Khối u lớn dị thường sẽ làm gây áp lực lên cột sống, làm tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng khi phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra vào ngày 25.9. Các bác sĩ đã phải mất đến 5 giờ mới cắt bỏ thành công khối u.

Điều may mắn là dù việc cắt bỏ khối u lớn như vậy sẽ gây ra nhiều rủi ro sức khỏe nhưng các bác sĩ tin rằng bà Khương sẽ hồi phục tốt. Hiện tại, bà không bị bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào, theo Fox News.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.