Cấp cứu thành công bệnh nhân người nước ngoài bị xoắn tinh hoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa tối cấp thường gặp nếu không được cấp cứu kịp thời có thể phải cắt tinh hoàn và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.
Phó giáo sư Nguyễn Quang khám cho một bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Phó giáo sư Nguyễn Quang khám cho một bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu thành công cho một bệnh nhân nam người nước ngoài bị xoắn tinh hoàn do nang mào tinh hoàn.
Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau bìu trái. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân sưng đau bìu trái, bìu trái có một khối bất thường nằm phía dưới tinh hoàn. Siêu âm thấy tinh hoàn trái bị giảm tưới máu, nang mào tinh hoàn kích thước 31x25mm.
Phó giáo sư Nguyễn Quang-Giám đốc Trung tâm Nam học, cho biết xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa tối cấp thường gặp nếu không được cấp cứu kịp thời có thể phải cắt tinh hoàn và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân gây bệnh thường do bất thường của dây chằng bìu tinh hoàn.
Bác sĩ Quang cho hay nếu trường hợp bệnh nhân nam người nước ngoài bị xoắn tinh hoàn do nang mào tinh hoàn không được can thiệp sớm có thể tinh hoàn sẽ bị thiếu máu hoại tử và có thể phải cắt bỏ tinh hoàn phải.
Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Khi phẫu thuật, tinh hoàn của bệnh nhân xoắn nửa vòng đầu xoay xuống dưới, nang đầu mào tinh hoàn chảy máu bị quay ngược xuống dưới làm cho tinh hoàn bị giảm tưới máu.
Các bác sĩ đã bảo tồn được tinh hoàn phải, đưa tinh hoàn lại trục bình thường, cắt nang mào tinh hoàn và cố định tinh hoàn cho bệnh nhân. Bệnh nhân sau mổ không đau và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.
Hiện bệnh nhân đã ổn định và ra viện.
PV (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.