Máy bay phải dừng khẩn cấp vì hành khách vỡ túi ngực giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu cho một nữ hành khách bị vỡ túi ngực giả.

VNA
VNA



Theo đó, chuyến bay VN1262 cất cánh rời TP. HCM lúc 6 giờ 40. Sau khoảng 40 phút, hành khách N.T.H tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu ngực bên trái nên liên hệ tiếp viên để xin bông, gạc. Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khỏe của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ của một y sĩ đông y.

Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sĩ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000 m, chênh lệch áp suất lớn.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe của khách không thuyên giảm, tổ tiếp viên đã thông báo tới cơ trưởng để đưa ra phương án xử lý. Cơ trưởng quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng và thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.

Tại sân bay Đà Nẵng, chi nhánh Vietnam Airlines đã liên hệ với bộ phận y tế của sân bay, chuẩn bị xe cứu thương và đón hành khách N.T.H từ trên máy bay. Do đi một mình nên hành khách đã được đưa đến bệnh viện Hoàn Mỹ dưới sự hỗ trợ của nhân viên hãng. Nữ hành khách sau đó được chẩn đoán bị vỡ túi ngực phẫu thuật thẩm mỹ do chênh lệch áp suất trên máy bay.

Cùng lúc đó, Vietnam Airlines đã tiến hành nạp thêm nhiên liệu tại Đà Nẵng trước khi đưa chuyến bay VN1262 tiếp tục hành trình đến Vinh theo kế hoạch. Chuyến bay cất cánh rời Đà Nẵng lúc 9 giờ.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp kịp thời.

Hà Mai (thanhnien)

 

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.