Đàn ông chớ có bỏ qua 5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Suy giảm chức năng cương dương, khó nuốt... đôi khi tưởng chừng là bình thường nhưng lại là cảnh báo nghiêm trọng đến sức khỏe, theo Reader.
Nếu đi tiểu khó hoặc đi tiêu thường xuyên thì các quý ông nên kiểm tra sớm
Nếu đi tiểu khó hoặc đi tiêu thường xuyên thì các quý ông nên kiểm tra sớm
Suy giảm cương dương
Không người đàn ông nào muốn nói hoặc thậm chí nghĩ về rối loạn chức năng cương dương (ED), nhưng đó có thể là dấu hiệu cho một căn bệnh nghiêm trọng hơn nhiều.
Nếu ở độ tuổi từ 45 đến 50 và vấn đề sức khỏe duy nhất của bạn là "trên bảo dưới không nghe", theo Joseph Alukal, bác sĩ tiết niệu tại Trung tâm Sức khỏe Nam giới thuộc Đại học New York (Mỹ), thì đây là báo hiệu thiếu lưu lượng máu ở các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như tim và não.
Nếu mắc ED, có khả năng sẽ bị cơn đau tim hoặc đột quỵ trong 10 năm tới nếu kèm thói quen hút thuốc lá hoặc tiền sử gia đình mắc bệnh tim.
Khó nuốt
Khó nuốt (chứng khó nuốt) là một triệu chứng mà nam giới đừng bao giờ bỏ qua, David Poppers, bác sĩ tiêu hóa tại Trung tâm Sức khỏe Đàn ông Tisch ở Thành phố New York (Mỹ) cho biết.
Đây là một trong những dấu hiệu của trào ngược a xít và nó cũng có thể là điềm báo về tình trạng dị ứng hoặc có thể là ung thư thực quản và cần gặp bác sĩ. Trào ngược a xít mạn tính có thể gây ra những thay đổi tiền ung thư ở thực quản. Điều trị có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư thực quản.
Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua những triệu chứng ung thư vòm họng sớm này.
Giảm cân ngoài ý muốn
Nếu giảm cân đột ngột và giảm nhiều cân không chủ ý thì đó có thể là vấn đề nghiêm trọng. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu một loạt các xét nghiệm để xác định nguyên nhân giảm cân. Điều này không thể xem nhẹ.
Ruột trục trặc
Tiến sĩ Popper nói: Những thay đổi trong nhu động ruột có thể là một dấu hiệu của ung thư ruột kết. Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài hơn vài ngày và cảm giác rằng bạn cần phải đi tiêu mà không thuyên giảm cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột kết.
Ung thư ruột già đang gia tăng ở những người trẻ tuổi. Đây là lý do tại sao các hướng dẫn sàng lọc ung thư ruột kết mới từ Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyên những người trưởng thành nên được sàng lọc bệnh ung thư này bắt đầu ở tuổi 45 thay vì 50.
Tiểu khó
Nếu thường xuyên gặp khó khăn khi đi tiểu, có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch hoặc nếu bị rối loạn cương dương không giải thích được, đây có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.
Ngọc Lam (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.