Que tránh thai từ tay cô gái đi lạc vào phổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến thời hạn tháo que tránh thai ở tay, cô gái 24 tuổi ở Pháp tá hỏa khi biết dụng cụ đã "đi lạc" đến phổi. 
Ảnh: PD.
Ảnh: PD.
Theo 20 Minutes, cô gái được cấy que tránh thai vào cánh tay từ năm 2014. Thủ thuật được thực hiện tại Bệnh viện Montbéliard. Kết thúc thời hạn sử dụng 36 tháng, cô trở lại viện để tháo que nhưng các bác sĩ không thể tìm thấy dụng cụ ở vị trí từng cấy. Sau hàng loạt xét nghiệm, bác sĩ bất ngờ phát hiện que tránh thai đã đi lạc đến thùy dưới phổi trái của nữ bệnh nhân.
Bệnh nhân lần lượt liên hệ với bác sĩ tại hai bệnh viện Montbéliard và Strasbourg để tìm cách lấy que tránh thai ra khỏi phổi. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng không thể can thiệp vì quá mạo hiểm. 
Theo một bài báo trên tạp chí Santé Magazine năm 2016, Pháp ghi nhận 18 trường hợp có que tránh thai đi lạc trong cơ thể. Tỷ lệ sự cố này được cho là rất thấp, song để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng Cơ quan An toàn Dược phẩm Quốc gia Pháp đã đưa ra hướng dẫn chính thức về cách cấy que an toàn. 
Thông qua luật sư, nữ bệnh nhân 24 tuổi cho biết muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo phái đẹp về những nguy cơ có thể gặp phải khi cấy que tránh thai. Bên cạnh đó, cô thừa nhận bản thân rất sợ hãi bởi chiếc que đi lạc làm tăng nguy cơ tổn thương và thuyên tắc phổi.
Hiện nữ bệnh nhân cùng luật sư làm việc với các bệnh viện để tìm cách giải quyết chiếc que đi lạc này.
Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.