Phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-10, tại TP. Pleiku, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo khoa học đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em. Tham gia hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ 17 huyện, thị xã, thành phố.
Ảnh: Hoàng Ngọc
Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, tham luận phân tích nguyên nhân, đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn như: phòng-chống tội phạm XHTD trẻ em trên địa bàn tỉnh và trách nhiệm của lực lượng Công an; vai trò của ngành Giáo dục và Đào tạo trong công tác phòng-chống XHTD trẻ em; vai trò của các cấp hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động phòng-chống XHTD trẻ em...
Theo báo cáo tại hội thảo, từ đầu năm 2015 đến nay, lực lượng Công an đã phát hiện 121 vụ XHTD  trẻ em với 3 hành vi chính gồm: hiếp dâm trẻ em (53 vụ), giao cấu với trẻ em (47 vụ), dâm ô với trẻ em (21 vụ). Một số địa phương đang trở thành điểm nóng về vấn đề này như: TP. Pleiku (17 vụ), các huyện: Chư Prông (14 vụ), Ia Grai (10 vụ), Chư Pưh (10 vụ).
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.