Thu hồi viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sản phẩm Khang Mỹ Đơn được quảng cáo là một loại viên đặt âm đạo, dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng thời gian qua ngang nhiên lưu hành, phân phối trên thị trường.

Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi
Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi



Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký Quyết định số 106/QĐ-TTrB yêu cầu thu hồi sản phẩm viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn được sản xuất tháng 3-2018, hạn sử dụng 24 tháng, do Công ty TNHH VN Pharco sản xuất và Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối.

Theo đó, sản phẩm Khang Mỹ Đơn là viên đặt âm đạo, được Công ty TNHH Sản xuất - Nhập khẩu Nguyên Hà phân phối trên thị trường nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Quyết định này cũng buộc Công ty TNHH VN Pharco phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất - Nhập khẩu Nguyên Hà thu hồi toàn bộ sản phẩm Khang Mỹ Đơn trên thị trường trong vòng 10 ngày, báo cáo kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi về Bộ Y tế.

Trước đó, sản phẩm Khang Mỹ Đơn được quảng cáo trên mạng là một loại viên đặt âm đạo với nhiều chức năng như: trị chứng đau bụng kinh, làm sạch âm đạo, kích thích hoóc môn sinh dục, làm chậm mãn kinh, thậm chí có tác dụng bổ sung các nội tiết tố, chống lão hóa, tăng tính đàn hồi vùng kín, ngăn chặn sự phát triển các mầm bệnh trong vùng kín… và được bán với giá thành hơn 1 triệu đồng/hộp.

D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.