Hơn 120 người cao tuổi phường Cheo Reo được khám, phẫu thuật mắt miễn phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-7, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai phối hợp với Hội Người cao tuổi thị xã Ayun Pa đã khám-chữa bệnh miễn phí về mắt cho người cao tuổi tại phường Cheo Reo.

 Bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai khám-chữa bệnh miễn phí về mắt cho người cao tuổi phường Cheo Reo. Ảnh: Vũ Chi
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai khám bệnh về mắt cho người cao tuổi phường Cheo Reo. Ảnh: Vũ Chi

Theo đó, chương trình đã khám sàng lọc cho 122 người, qua đó phát hiện nhiều người mắc bệnh mãn tính về mắt như đục thủy tinh thể, mộng thịt, quặm… Các trường hợp đơn giản được cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn điều trị tại nhà. Riêng 16 trường hợp có bệnh lý nặng chỉ định phẫu thuật, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai bố trí xe đưa đón, phẫu thuật và chăm sóc miễn phí cho tới khi bệnh nhân xuất viện.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai tổ chức khám-chữa bệnh miễn phí về mắt cho người cao tuổi tại tất cả các xã, phường của thị xã Ayun Pa từ ngày 21-7 đến ngày 12-8, cụ thể: phường Hòa Bình (ngày 22-7), phường Đoàn Kết (ngày 28-7), phường Sông Bờ (ngày 29-7), xã Ia Rbol (ngày 4-8), xã Chư Băh (ngày 5-8), xã Ia Rtô (ngày 11-8), xã Ia Sao (ngày 12-8).

 

VŨ CHI

 

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.