7 quy tắc để ngăn ngừa đột quỵ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chuyên trang MedicineNet mới đây cho hay việc tuân thủ các bước trong chỉ dẫn sức khỏe mang tên Life's Simple 7 do Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) ban hành có thể giúp mọi người đẩy lùi nhiều nguy cơ bệnh tật.

Tập thể dục thường xuyên giúp mọi người đẩy lùi nhiều bệnh tật - Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục thường xuyên giúp mọi người đẩy lùi nhiều bệnh tật - Ảnh: Shutterstock


Cụ thể, các bước trong chỉ dẫn của AHA bao gồm: không hút thuốc, có chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng hợp lý, kiểm soát tốt lượng cholesterol, giữ lượng đường trong máu và huyết áp ở mức ổn định.


Việc duy trì các thói quen này sẽ giúp cơ thể giảm đáng kể các gánh nặng sức khỏe liên quan đến bệnh tim, đột quỵ, sa sút trí tuệ cũng như đẩy lùi nguy cơ mắc nhiều loại bệnh mãn tính khác.

“Đây là các bước đơn giản, nhưng nếu thực hiện được có thể giúp bạn giảm tỷ lệ gặp biến cố tim mạch hay đột quỵ đến 80%”, tiến sĩ Roger Blumenthal, Giáo sư y khoa và là Giám đốc Trung tâm Ciccarone tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ), cho biết.

Bên cạnh đó, chuyên gia Blumenthal cũng lưu ý dù chỉ dẫn Life's Simple 7 không phức tạp, nhưng nó đòi hỏi người thực hiện phải duy trì các thói quen này trong thời gian dài, mới có thể mang lại kết quả rõ ràng. Do đó, giáo sư người Mỹ khuyến nghị mọi người nên chia các mục tiêu này thành những bước nhỏ, phù hợp với tình trạng của bản thân để dễ thực hiện hơn.



https://thanhnien.vn/suc-khoe/7-quy-tac-de-ngan-ngua-dot-quy-1377031.html
 

Theo Trà Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.