5 thực phẩm tốt nhất cho người bị cao huyết áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cao huyết áp xảy ra khi áp lực máu lên các thành động mạch cao hơn so với bình thường. Healthline đã gợi ý 5 thực phẩm tốt nhất cho người bị cao huyết áp, giúp bạn có thể cân bằng được sức khỏe cũng như phòng tránh biến chứng do bệnh này gây ra.

Ảnh minh họa: Thanh Nga
Ảnh minh họa: Thanh Nga
Trái cây có múi
Những loại trái cây có múi bao gồm bưởi, cam và chanh, có thể có tác dụng hạ huyết áp. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có thể giúp giữ cho tim của bạn khỏe mạnh, huyết áp không bị tăng cao.
Một nghiên cứu kéo dài 5 tháng với 101 phụ nữ Nhật Bản đã chứng minh rằng, uống nước chanh hàng ngày kết hợp với đi bộ có thể giảm thiểu đi tình trạng cao huyết áp.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước cam và bưởi có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, bưởi và nước ép bưởi có thể gây trở ngại cho các loại thuốc hạ huyết áp thông thường. Vì vậy, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm bưởi vào chế độ dinh dưỡng của mình.
Củ dền
Củ dền là loại thực phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng đối với bệnh nhân cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần Natri có thể giúp hạ huyết áp trong vòng 24 giờ. Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc chế biến thành các món ăn hằng ngày.
Cà rốt
Cà rốt giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng. Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm, có thể giúp giảm mức huyết áp.
Mặc dù có thể chế biến cà rốt theo nhiều cách, nhưng ăn sống có thể có lợi hơn cho việc giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu hơn 2000 người trong độ tuổi 40–59 cho thấy, ăn cà rốt sống giảm đáng kể tình trạng huyết áp cao.
Hạt dẻ cườI
Hạt dẻ cười có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp.
Cá hồi
Cá hồi có chứa thành phần Omega - 3 khá cao, có tác dụng chống viêm, giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và cao huyết áp.
THANH NGA (HEALTHLINE/LĐO)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/5-thuc-pham-tot-nhat-cho-nguoi-bi-cao-huyet-ap-888498.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.