Ăn sáng trước 8h30' có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi nào là thời gian tốt nhất để ăn sáng mỗi sáng? Theo một nghiên cứu mới đây, bạn không nên chờ đợi quá lâu mới bắt đầu ăn sáng. Bởi vì ăn sáng trước 8h30' sáng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Hãy ăn sáng trước 8h30' để giúp ngừa bệnh tiểu đường. Đồ họa: SC
Hãy ăn sáng trước 8h30' để giúp ngừa bệnh tiểu đường. Đồ họa: SC
Nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Đại học Northwestern tại Mỹ cho thấy, những người ăn sáng trước 8h30' có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn.
Phát hiện này sẽ không được hoan nghênh bởi những người chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn - một chiến lược ăn kiêng phổ biến, thường yêu cầu người ta phải đợi đến khoảng 10 giờ sáng mới được ăn.
“Chúng tôi nhận thấy những người bắt đầu ăn sớm hơn trong ngày có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn, bất kể họ hạn chế lượng thức ăn của mình dưới 10 giờ mỗi ngày hay lượng thức ăn của họ trải dài hơn 13 giờ mỗi ngày” - tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Marriam Ali, cho biết.
Theo đó, kháng insulin xảy ra khi cơ thể không đáp ứng tốt với insulin do tuyến tụy sản xuất, và glucose ít có khả năng đi vào tế bào. Những người bị kháng insulin có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.
Cả kháng insulin và lượng đường trong máu cao đều ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của một người, hoặc sự phân hủy thức ăn thành protein, carbohydrate, đường và chất béo.
Tiến sĩ Ali cho biết: “Với sự gia tăng của các bệnh rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường, chúng tôi muốn mở rộng hiểu biết của mình về các chiến lược dinh dưỡng để hỗ trợ giải quyết mối quan tâm ngày càng tăng này".
Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ 10.575 người lớn đã tham gia Khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia, Mỹ. Họ chia những người tham gia thành ba nhóm tùy thuộc vào thói quen ăn uống của họ.
Sau đó, các nhà nghiên cứu tạo ra sáu nhóm phụ dựa trên thời điểm mọi người bắt đầu ăn - trước hoặc sau 8h30 sáng. Kết quả cho thấy mức đường huyết lúc đói không khác biệt nhiều giữa các nhóm khác nhau. Kháng insulin thấp hơn ở tất cả các nhóm có thời gian bắt đầu ăn trước 8h30' sáng.
SỸ CÔNG (THEO STUDYFINDS/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/an-sang-truoc-8h30-co-the-lam-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-891748.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.