2 bí quyết giúp người bị "rối loạn giấc ngủ" ngủ ngon hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Áp dụng 2 phương thức dưới đây sẽ giúp những người bị “rối loạn giấc ngủ” có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
 
Hãy điều chỉnh thói quen sinh hoạt và đi ngủ sớm để có một giấc ngủ ngon. Ảnh nguồn: Xinhua.
Hãy điều chỉnh thói quen sinh hoạt và đi ngủ sớm để có một giấc ngủ ngon. Ảnh nguồn: Xinhua.
Thói quen sinh hoạt
“Rối loạn giấc ngủ” đến từ việc thói quen sinh hoạt thường xuyên bị thay đổi và xáo trộn. Điều này đặc biệt hay xảy ra với đối tượng thanh niên trẻ tuổi ngày nay. Những người trẻ thường có thói quen xem và sử dụng điện thoại vào đêm khuya. Điều này khiến giấc ngủ không được cố định, hay xảy ra tình trạng thức giấc giữa chừng.
Nhằm giảm tránh tình trạng này, hãy lập ra một kế hoạch sinh hoạt và cố gắng duy trì để trở thành thói quen. Hãy ngừng sử dụng điện thoại sau 11h đêm và lên giường để cơ thể được thư giãn trước khi ngủ. Nếu có nhiều việc, thay vì làm buổi đêm, hãy dậy sớm để làm.
 
Ngâm chân là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện giấc ngủ. Ảnh nguồn: Xinhua.
Ngâm chân là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện giấc ngủ. Ảnh nguồn: Xinhua.
Ngâm chân nước nóng
Ngâm chân nước nóng là phương pháp trị liệu đơn giản, dễ dàng có thể thực hiện tại nhà. Theo các chuyên gia, chân là nơi chịu nhiều áp lực của cơ thể. Vì thế, sẽ khiến cho chân luôn trong tình trạng bị cứng, lạnh và ê ẩm. Để có một giấc ngủ ngon, ngoài việc thư giãn cơ thể, người bị “rối loạn giấc ngủ” có thể áp dụng phương pháp ngâm chân mỗi tối.
Cách ngâm chân khá đơn giản khi chỉ cần chuẩn bị một chậu nhỏ, hoà nước ấm nóng, và nếu được hãy cho thêm một chút muối, tinh dầu… Ngâm chân từ 15 – 20 phút rồi dùng khăn lau khô và ủ thêm từ 5 – 10 phút. Nếu sợ nứt da, khô da, có thể dùng một ít kem dưỡng ẩm để bôi bên ngoài. Việc làm này sẽ giúp tăng cường sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất như cải thiện giấc ngủ, trí não và tinh thần, giảm chứng mất ngủ, khử mùi hôi chân...
THU LAN (LĐO)

https://laodong.vn/lam-dep/2-bi-quyet-giup-nguoi-bi-roi-loan-giac-ngu-ngu-ngon-hon-893442.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.