Tim khỏe nhờ giảm thịt đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san BMJ cho thấy chọn các loại protein có nguồn gốc thực vật thay vì ăn nhiều thịt đỏ có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

 /// Ảnh: Shutterstock Ảnh: Shutterstock
/// Ảnh: Shutterstock Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Trường Y tế công cộng T.H.Chan ở TP.Boston (Mỹ) theo dõi chế độ ăn uống của hơn 40.000 người Mỹ trong khoảng thời gian 30 năm. Các chuyên gia tìm hiểu thói quen ăn thịt đỏ (thịt heo, bò, cừu) ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới và phụ nữ Mỹ.
Kết quả cho thấy ăn một khẩu phần thịt đỏ mỗi ngày làm tăng 12 - 15% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Những ai bổ sung protein từ nguồn thực vật (ảnh) như các loại hạt, đậu, đậu lăng hoặc đậu nành… thay vì thịt đỏ giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngũ cốc nguyên hạt và các chế phẩm từ sữa được cho là có lợi cho sức khỏe tim mạch khi thay cho thịt đỏ.
Nghiên cứu còn cho thấy việc thay thế thịt đỏ bằng protein thực vật rất tốt cho những người trên 65 tuổi - vốn có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch như huyết áp cao, bệnh lý cơ tim giãn...
Theo Mai Duyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.