Chư Pưh: Hàng loạt người dân đi cấp cứu do ăn xôi từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều 4-12, sau khi ăn xôi do một  đoàn từ thiện ở TP. Cần Thơ phát, hàng trăm người dân trên địa bàn xã Ia Phang và Ia Le huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai phải đi cấp cứu vì các triệu chứng đau bụng, nôn ói.

Được biết, Đoàn từ thiện đến từ TP. Cần Thơ, được sự cho phép cho UBND huyện tổ chức tặng quà cho người dân trên địa bàn xã Ia Phang, huyện Chư Pưh. Sáng 4-12, Đoàn từ thiện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và UBND xã Ia Phang phát 200 suất quà (gồm mì tôm, sữa, gia vị…), mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho người dân xã Ia Phang. Ngoài ra, đoàn đã tặng xôi, đây là thức ăn đoàn nấu mang theo ăn dọc đường sau đó phát cho nhiều em nhỏ và người dân tại xã.

Hàng loạt người dân ở Chư Pưh đi cấp cứu do ăn xôi từ thiện. Ảnh: Như Nguyện
Hàng loạt người dân ở Chư Pưh đi cấp cứu do ăn xôi từ thiện. Ảnh: Như Nguyện


Đến khoảng 10 giờ sáng 4-2, nhiều trường hợp đau bụng, nôn ói đã đến Trạm Y tế xã Ia Phang cấp cứu sơ bộ sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh và Chư Sê để cấp cứu. Số người đến cấp cứu ngày càng tăng, đến 17 giờ cùng ngày, thống kê sơ bộ đã có khoảng hơn 200 người đến khám tại Trạm Y tế xã.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra đến xác minh, điều tra, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm nguyên nhân gây ngộ độc. Đồng thời, Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị điều trị tích cực cấp cứu, khám-chữa bệnh cho người dân.

Báo Gia Lai điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Một số hình ảnh người dân đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Ia Phang chiều 4-12.

 

Ảnh:
Ảnh: Như Nguyện
a
Ảnh: Như Nguyện
a
Ảnh: Như Nguyện
a
Ảnh: Như Nguyện

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.