Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cập nhật xử trí nhồi máu não cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức buổi sinh hoạt khoa học cập nhật xử trí và điều trị nhồi máu não cấp. Tham dự có thạc sĩ, bác sĩ Phạm Nguyên Bình-Thư ký Hội Đột quỵ TP. Hồ Chí Minh; bác sĩ CK II Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng lãnh đạo, đại diện các khoa, phòng bệnh viện và đại diện một số bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

 Trên 50 đại biểu tham dự sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng 4-12. Ảnh: Như Nguyện
Trên 50 đại biểu tham dự sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng 4-12. Ảnh: Như Nguyện

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã nghe tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Công- Trưởng khoa Lão- Bệnh viện Đa khoa tỉnh trình bày nghiên cứu về điều trị đột quỵ não thành tựu và thách thức năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thạc sĩ, bác sĩ Phạm Nguyên Bình-Thư ký Hội Đột quỵ TP. Hồ Chí Minh cập nhật quy trình điều trị đột quỵ cấp, vai trò cấp cứu trước viện và dược sĩ Ngô Tuấn Kiệt trình bày chương trình Angels và các công cụ quản lý chất lượng đơn vị đột quỵ.

Buổi sinh hoạt cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về bài học, kinh nghiệm trong việc xử trí và điều trị nhồi máu não cấp; trong đó, lưu ý thời điểm vàng (từ 3 đến 4,5 giờ đầu) trong cấp cứu và điều trị để đạt hiệu quả cao góp phần cứu sống tính mạng và giảm di chứng cho người bệnh.

Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là tình trạng mất đột ngột lưu lượng máu tới não hoặc chảy máu bên trong sọ dẫn đến giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não. Đây là nguyên nhân gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, mất cảm giác, trí nhớ, hôn mê và khả năng gây tử vong cao, đứng hàng thứ ba sau bệnh tim mạch và ung thư.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, được sự hỗ trợ của các đơn vị tuyến trên nhất là Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.Hồ Chí Minh) trong lĩnh vực nội thần kinh, thời gian qua, đơn vị đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong điều trị đột quỵ não. Trong đó, Khoa Lão bước đầu đã triển khai điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch ở bệnh nhân nhồi máu não cấp đạt hiệu quả cao trong điều trị.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.