Gia Lai: Tập huấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lớp tập huấn diễn ra ngày 22-9 do Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai tổ chức. Tham gia tập huấn có 300 đại biểu là cán bộ y tế; viên chức phụ trách công tác dân số; cộng tác viên dân số; đại diện các hội, câu lạc bộ người cao tuổi thuộc các huyện Đak Đoa, Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và TP. Pleiku.

 Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện


Tham gia lớp tập huấn, học viên được cán bộ Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh truyền đạt các kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; xây dựng mô hình, các câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; hoạt động tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe tại nhà; cách phòng tránh và điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi…

Thông qua tập huấn, các học viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm góp phần triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

  NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.