Gia Lai: Gần 500 người được khám, phẫu thuật mắt miễn phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), ngày 25-7, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)-Chi nhánh Bắc Gia Lai, Công ty TNHH Thương mại Tâm Hợp, Công ty cổ phần Dược phẩm thiết bị y tế Việt Long, Hội thiện nguyện La Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám-chữa bệnh nhân đạo về mắt cho các gia đình chính sách và người nghèo trong tỉnh.
 Khám các bệnh lý về mắt miễn phí cho người dân. Ảnh: Đinh Yến
Khám các bệnh lý về mắt miễn phí cho người dân. Ảnh: Đinh Yến
Theo đó, chương trình đã khám sàng lọc cho 473 người, qua đó phát hiện hơn 100 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính về mắt, đã được hướng dẫn và điều trị kịp thời; 35 người được chỉ định phẫu thuật miễn phí bằng phương pháp Phaco thay thủy tinh thể... Các trường hợp chỉ định phẫu thuật sẽ được Bệnh viện Quân y 211 phẫu thuật miễn phí và chăm sóc hậu phẫu cho tới khi ra viện.
Chương trình được các đơn vị tài trợ trên 66 triệu đồng.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.