Bệnh viện Quân y 211 quan tâm chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-7, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) đã tổ chức khám, tư vấn, phẫu thuật mắt miễn phí cho các bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7).
Trước đó, Bệnh viện Quân y 211 đã thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về chương trình này. Vì vậy, từ sáng sớm 25-7, nhiều người đã đến Bệnh viện để được thăm khám. Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Lập (thôn Văn Yên, xã Ia Yok, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Chương trình này rất ý nghĩa, nhất là trong dịp cả nước đang hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của Bệnh viện Quân y 211”.
Cũng đến thăm khám đợt này, bà Phạm Thị Sáu (người thờ cúng liệt sĩ; 75 tuổi, tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) cho biết: “Gần 1 năm qua, đôi mắt của tôi mờ dần, tầm nhìn hạn chế. Hôm nay, nghe thông tin Bệnh viện Quân y 211 có chương trình khám mắt miễn phí, các con liền chở tôi đến. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị đục thủy tinh thể cả 2 mắt và chỉ định phẫu thuật trước một bên. Tất cả chi phí đều được miễn phí”.  
Dịp này, nhiều hộ nghèo, cận nghèo cũng được khám bệnh và phẫu thuật miễn phí. Bà Phạm Thị Nghĩa (hộ nghèo; tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho hay: “Hơn 1 năm nay, 2 mắt tôi nhìn không rõ nhưng không có điều kiện phẫu thuật. Hôm nay, tôi rất phấn khởi vì được phẫu thuật miễn phí một bên mắt. Tôi cảm ơn các bác sĩ”.
Nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 211chăm sóc bệnh nhân sau ca phẫu thuật mắt. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 211chăm sóc bệnh nhân sau ca phẫu thuật mắt. Ảnh: Như Nguyện
Trong ngày 25-7, Bệnh viện đã khám mắt cho 250 người dân, trong đó có 16 trường hợp được chỉ định phẫu thuật phaco thay thủy tinh thể và 15 ca phẫu thuật mộng mắt. Tham gia đợt khám mắt lần này, nhiều người cũng đã được phát hiện kịp thời các bệnh về mắt như: tăng nhãn áp, võng mạc tiểu đường, thoái hóa điểm vàng… Ngoài được cấp thuốc điều trị, người dân còn được bác sĩ tư vấn tận tình, chu đáo về cách chăm sóc, bảo vệ đôi mắt; các chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày để có đôi mắt sáng.
Hằng năm, cứ đến dịp 27-7, đội ngũ y-bác sĩ của Bệnh viện Quân y 211 lại về với vùng sâu, vùng xa để tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên Bệnh viện tổ chức đợt khám ngay tại đơn vị.
Theo bác sĩ Trần Xuân Lợi-Phó Giám đốc Bệnh viện, mỗi năm số bệnh nhân đến Bệnh viện khám và điều trị các bệnh về mắt chiếm trên 20% tổng số bệnh nhân, tập trung ở lứa tuổi 40-80. Đây cũng chính là lý do Bệnh viện tổ chức đợt khám bệnh, tư vấn và phẫu thuật mắt miễn phí cho người dân.
“Khoa Mắt của Bệnh viện có các trang-thiết bị hiện đại và triển khai nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị về mắt cho người dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khám-chữa bệnh miễn phí khác, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân”-bác sĩ Lợi thông tin.
Được biết, chi phí phẫu thuật thay thủy tinh thể chất lượng cao cho mỗi trường hợp khoảng 5 triệu đồng, được Bệnh viện Quân y 211 huy động kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị. Tổng số tiền huy động được là 66 triệu đồng, trong đó, Vietcombank-Chi nhánh Bắc Gia Lai ủng hộ 50 triệu đồng, số còn lại do các đơn vị: Công ty cổ phần Dược phẩm Thiết bị y tế Việt Long, Công ty TNHH Thương mại Tâm Hợp, Hội thiện nguyện La Sơn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đóng góp.
Bác sĩ Trần Xuân Lợi cho hay: “Mặc dù giá trị vật chất của đợt khám-chữa bệnh này không lớn nhưng đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, là món quà tinh thần chứa đựng tình cảm sâu sắc của Bệnh viện Quân y 211 dành cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn”.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.