3 bệnh viện Việt Nam được xếp hạng quốc tế Platium về điều trị đột quỵ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ vừa công bố xếp hạng quốc tế, trong đó 3 bệnh viện Việt Nam đã đạt hạng Platium (giải Bạch Kim).
Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Trung ương Huế ẢNH: ĐỨC ANH
Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Trung ương Huế ẢNH: ĐỨC ANH

Ngày 11.6, giáo sư - tiến sĩ (GS.TS) Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Đột quỵ của Bệnh viện Trung ương Huế cùng với Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được xếp hạng Platium (giải Bạch Kim). Đây là bảng xếp hạng quốc tế danh giá dành cho các đơn vị đột quỵ. Hội Đột quỵ Thế giới (WSO).

Thông tin xếp hạng được công bố trên trang web angels-initiative.com.
Đây là một bảng xếp hạng danh giá của WSO dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chí khắt khe, bao gồm khả năng huấn luyện con người; thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác.
Danh sách 3 bệnh viện Việt Nam đạt giải Bạch Kim được công bố trên trang web của Hội đột quỵ thế giới
Danh sách 3 bệnh viện Việt Nam đạt giải Bạch Kim được công bố trên trang web của Hội đột quỵ thế giới
Quy trình xét tặng giải thưởng được xem xét bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơ quan kiểm định quốc tế. Sau đó, Ủy ban về đơn vị đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.
Có tất cả 7 tiêu chí cần đạt được theo tiêu chuẩn của giải thưởng này là: tối thiểu 75% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch được thực hiện trong vòng 60 phút khi nhập viện, tối thiểu 75% bệnh nhân can thiệp tái thông được bắt đầu chọc kim can thiệp dưới 120 phút, tối thiểu 15% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được tái thông, tối thiểu 85% bệnh nhân nghi ngờ đột quỵ được chụp CT hoặc MRI, tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ được tầm soát rối loạn nuốt, tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được điều trị dự phòng với thuốc chống ngưng tập tiểu cầu và tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ có liên quan tới rung nhĩ được điều trị dự phòng bằng thuốc chống đông.
Mỗi năm ước tính Việt Nam có hơn 200.000 ca đột quỵ mới, với hậu quả hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế.
Khi Việt Nam đạt tiêu chuẩn này, có nghĩa là các bệnh nhân đột quỵ Việt Nam đã được áp dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến, ngang bằng với chuẩn của các trung tâm đột quỵ trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân đột quỵ, giảm tỉ lệ tử vong, giúp bệnh nhân sớm tái hòa nhập vào cộng đồng.
Đây là ba bệnh viện trong toàn quốc đạt giải thưởng Platium về chất lượng điều trị Đột quỵ của WSO.
Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập  ngày 1.10.2017, chính thức đi vào hoạt động ngày 9.6.2018, được đầu tư xây dựng với trang thiết bị hiện đại và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao. Mỗi năm trung tâm tiếp nhận trên 2.500 bệnh nhân, đã thực hiện đầy đủ chức năng và vai trò cấp cứu đột quỵ, điều trị đột quỵ toàn điện và hồi sức đột quỵ tích cực.
Trong thời gian tới, Trung tâm Đột quỵ quyết tâm phấn đấu đạt mức xếp hạng Kim cương (mức cao nhất) của WSO trong cấp cứu và điều trị đột quỵ với mục đích duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị bệnh nhân đột quỵ; góp phần xây dựng, phát triển Bệnh viện Trung ương Huế thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.
Theo Bùi Ngọc Long (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.