WHO đưa ra chỉ dẫn chống nắng hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tránh ánh nắng mặt trời lúc giữa trưa, theo dõi tia UV, dùng bóng râm lớn,... là những chỉ dẫn chống nắng hiệu quả được WHO đưa ra.
Tránh ánh nắng mặt trời lúc giữa trưa
Các tia UV mạnh nhất trong khoảng thời gian 10h-16h. WHO khuyến cáo nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khung giờ này.
Theo dõi chỉ số UV
Theo dõi chỉ số UV giúp bạn lập kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời của mình để tránh ở dưới tia nắng mặt trời quá nhiều giờ. Đặc biệt, hãy chú ý áp dụng các biện pháp chống nắng an toàn khi chỉ số UV ở mức trung bình trở lên.
Lựa chọn nơi có bóng râm lớn
Hãy tránh nắng một cách thông minh bằng cách tận dụng các bóng râm lớn ở thời điểm cường độ tia UV cao nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trú bên dưới bóng cây, ô hay mái vòm cũng chưa hẳn đã hoàn toàn tránh được các tác động của ánh nắng.
Trang bị đồ bảo vệ
Mũ có vành rộng giúp bạn chống nắng tốt cho mắt, tai, mặt, lưng và cổ. Kính râm giảm tổn thương ở vùng mắt của bạn đến 99% khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Quần áo sợi dệt và vừa vặn với cơ thể sẽ giúp chống nắng hiệu quả hơn.
Sử dụng kem chống nắng
Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 15+ và thoa lại sau mỗi 2 giờ. Đặc biệt, cần sử dụng kem chống nắng khi bơi lội hoặc hoạt động ngoài trời.
Bảo vệ trẻ em
Các chương trình chống nắng thực sự rất cần thiết để nâng cao nhận thức của mọi người về mối nguy hại của tia UV đối với sức khỏe và đặc biệt là bệnh ung thư da.
Ngoài lợi ích về sức khỏe, các chương trình giáo dục hiệu quả có thể củng cố nền kinh tế bằng cách giảm gánh nặng tài chính cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe do ung thư da và điều trị đục thủy tinh thể.
Trẻ em luôn trong trạng thái năng động, do đó dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết hơn người lớn. Nhiều chức năng quan trọng như hệ thống miễn dịch chưa tốt có thể dễ dàng bị cản trở sự phát triển của trẻ nhỏ.
Vì vậy, WHO khuyến cáo các trường học nên đưa một số chương trình chống nắng để nâng cao nhận thức của các em nhỏ.
Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/who-dua-ra-chi-dan-chong-nang-hieu-qua-803190.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.