Uống nước ngọt coi chừng mắc bệnh tim!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phụ nữ uống một hoặc nhiều lon/chai đồ uống có đường mỗi ngày dễ có nguy cơ bị chẩn đoán mắc bệnh tim, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAHA của Hiệp hội Tim mạch Mỹ. 
SHUTTERSTOCK
SHUTTERSTOCK
So với phụ nữ không bao giờ dùng thức uống có đường - như nước ngọt (ảnh), trà và nước trái cây có thêm đường, ở những người uống một chai nước ngọt trở lên mỗi ngày, nguy cơ phải nong mạch vành để làm thông động mạch bị tắc nghẽn tăng 26%. Họ cũng có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 21%, theo các chuyên gia.
“Đường có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch theo nhiều cách. Đường làm tăng nồng độ glucose và nồng độ insulin trong máu, vốn có thể làm tăng sự thèm ăn và dẫn đến béo phì - một yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch”, đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Cheryl Anderson tại Đại học California-San Diego (Mỹ) giải thích.
Nghiên cứu này dựa trên phân tích dữ liệu của hơn 106.000 phụ nữ, có tuổi thọ trung bình là 52 tuổi. Trước đó, nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra những tác hại tương tự của nước ngọt đối với nam giới.
Theo Mai Duyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.