Bỏ ngay 10 thói quen không ngờ này nếu bạn không muốn mau già

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có những điều không ngờ có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của chúng ta.
Nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ và quá ít trái cây và rau quả có thể làm tăng tuổi sinh học. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ và quá ít trái cây và rau quả có thể làm tăng tuổi sinh học. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Sau đây là những điều có thể gây lão hóa sớm để bạn có thể bắt đầu ngăn chặn ngay từ hôm nay, theo Bright Side. 
1. Ngồi hơn 8 giờ mỗi ngày
Nghiên cứu đã chứng minh người ngồi hầu như cả ngày và không tập thể dục, lớn hơn 8 tuổi so với tuổi thật. Kết quả nghiên cứu cho thấy ngồi nhiều có thể ảnh hưởng đến ADN, rút ngắn độ dài của nhiễm sắc thể, dễ dẫn đến bệnh tật.
Vì vậy, hãy thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và đứng lên sau mỗi 30 phút ngồi.
2. Chỉ ăn thịt đỏ
Nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ và quá ít trái cây và rau quả có thể làm tăng tuổi sinh học. Bởi vì chế độ ăn này làm tăng mức phosphat huyết thanh, có thể gây ra bệnh thận mạn tính.
Tốt nhất nên uống cân bằng và đa dạng, đặc biệt là trái cây và rau quả.
3. Không có bạn 
Nghiên cứu đã kết luận, bỏ qua tình bạn và mạng xã hội, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và lão hóa nhanh hơn. Cô đơn có thể tác hại bằng với hút thuốc lá và làm tăng nguy cơ tử vong, theo Bright Side.
4. Thường xuyên thay đổi chế độ ăn uống
Thay đổi chế độ ăn quá thường xuyên, cơ thể không kịp thích nghi, có thể gây hại và khiến cơ thể căng thẳng liên tục, khiến nhanh già hơn.
Bên cạnh đó, những thay đổi ngắn hạn trong ăn uống và hoạt động có thể dẫn đến mất cơ và xương. Dẫn đến khả năng di chuyển kém và lão hóa sớm.
5. Thường xuyên uống nước bằng cách tu chai
Tiến sĩ Mitchell Chasin, bác sĩ thẩm mỹ người Mỹ, cho biết thói quen uống nước bằng cách tu chai hằng ngày có thể hình thành các nếp nhăn rất sâu quanh môi, khiến bạn trông già hơn, theo Bright Side. 
6. Thường xuyên đi máy bay mà không biết giữ gìn
Độ ẩm trong khoang máy bay thường dưới 20%, làm khô da. Vì vậy, hãy dùng kem dưỡng ẩm và uống thêm nước, theo Bright Side.
Máy bay chứa vi khuẩn có thể gây ra mụn làm hỏng da. Đừng quên mang theo một ít khăn lau kháng khuẩn và rửa mặt sau mỗi chuyến bay.
7. Không tắm sau khi tập thể dục
Mồ hôi kích thích làn da, dẫn đến tổn thương và xuất hiện lão hóa. Vì vậy, cần phải rửa mặt vào buổi sáng và tắm trước khi đi ngủ và khi sau đổ mồ hôi nhiều (tất nhiên là tắm khi đã khô mồ hôi), ít nhất là rửa mặt ngay sau khi tập.
8. Tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt
Đường phản ứng với collagen khiến da trở nên xỉn màu và tái, theo Bright Side.
9. Uống quá nhiều chất bổ sung
Liên tục uống quá nhiều các chất bổ sung cũng có hại cho sức khỏe và tuổi trẻ, thậm chí có thể gây độc. Khi cơ thể bị nhiễm độc, toàn bộ hệ thống bị tổn thương, và gây già nhanh hơn.
Nếu bạn không chắc chắn cần loại vitamin hoặc chất bổ sung nào, liều lượng bao nhiêu, hãy hỏi bác sĩ và làm xét nghiệm máu để biết cơ thể thiếu gì, để bổ sung cho đúng.
10. Không kiểm tra mức hoóc môn
Theo tuổi tác, nồng độ hoóc môn thay đổi và nếu mất cân bằng, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Nếu các tuyến không tiết đủ hoóc môn, có thể dẫn đến lão hóa. Nên làm xét nghiệm hoóc môn trong máu mỗi năm 1 lần, theo Bright Side.
Mẹo lành mạnh giúp trẻ lâu
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tiêu thụ các loại hạt có thể dẫn đến sức khỏe tổng thể và giúp trẻ lâu, theo Bright Side.
Ngoài ra, sau 8 tuần luyện tập aerobic, vi tuần hoàn máu trở nên tốt hơn nhiều.
Vì vậy, ăn các loại hạt và tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp bạn trẻ lâu.
Vậy bạn có muốn được trẻ lâu không?
Theo Thiên Lan (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.