Bệnh viện Quân y 211: Nối ghép thành công ngón tay bị đứt lìa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-5, sau 9 ngày được bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) phẫu thuật, ngón tay cái bị đứt lìa của bệnh nhân Nguyễn Sỹ Sơn (25 tuổi, trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai) đã cử động được.

 

Bác sĩ Bệnh viện quân y 211 kiểm tra ngón tay cho bệnh nhân Sơn. Ảnh: Lê Quang
Bác sĩ Bệnh viện quân y 211 kiểm tra ngón tay cho bệnh nhân Sơn. Ảnh: Lê Quang

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 26-4, anh Sơn bị tai nạn trong quá trình lao động, gia đình đưa vào Khoa Hồi sức-Cấp cứu (Bệnh viện Quân y 211) trong tình trạng ngón tay cái của bàn tay trái bị đứt lìa, được bỏ vào túi đá đem theo cùng. Theo Tiến sĩ Nguyễn Quang Vịnh, người trực tiếp cùng 6 y-bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân Sơn thì đây là một ca phẫu thuật rất khó khăn. Bệnh nhân bị tai nạn, ngón tay cái bị đứt lìa ra khỏi bàn tay, không được bảo quản tốt, các mạch máu, các cơ… xơ cứng; nhập viện chậm (gần 4 giờ kể từ khi bị tai nạn). Theo đó, các bác sĩ của kíp mổ đã dùng kính lúp có độ phóng đại 4X để nối các dây thần kinh, các cơ, mạch máu. Sau 5 giờ, ca phẫu thuật nối ghép ngón tay cho bệnh nhân Sơn đã thành công.

LÊ QUANG
 

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.