4 "siêu" thực phẩm có khả năng chống lão hóa da

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chống lão hóa da là một cuộc chiến khốc liệt của chị em phụ nữ nhằm gìn giữ tuổi thanh xuân. Do đó, ăn gì để ngăn chặn lão hóa đã trở thành một câu hỏi được không ít chị em tìm kiếm trong nỗ lực giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân của mình
Lão hóa da sẽ không trừ một ai nếu không biết cách chăm sóc bản thân Đồ họa: Thanh Bình
Trà xanh

 Ảnh: Thanh Bình
Ảnh: Thanh Bình

Trong trà xanh có chứa chất polyphenol, một chất có tính chống oxy hóa rất cao, giúp kháng viêm, duy trì sự đàn hồi cho da, bảo vệ protein, ngăn chặn hoạt động các enzyme phân hủy collagen. Từ đó, ngăn chặn sự xuất hiện các nếp nhăn trên da, giúp da luôn căng mịn. Bạn nên duy trì uống trà xanh mỗi ngày để sở hữu làn da khỏe mạnh.

Yến sào
Ảnh: Nguyễn Mai
Ảnh: Nguyễn Mai
Thành phần yến sào chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.
Hơn nữa, trong yến chỉ có đường tự nhiên galactose mà không chứa chất béo, có thể dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Phụ nữ nếu ăn yến thường xuyên sẽ không bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám mà có được làn da mịn màng, đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.
Cá hồi

 Ảnh: Thanh Bình
Ảnh: Thanh Bình
Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Cá hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.
Rau xanh đậm
Ảnh: Thanh Bình
Ảnh: Thanh Bình
Các loại rau màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh là nguồn giàu vitamin A và C, là những vitamin chống lão hóa hiệu quả.
THANH BÌNH (TỔNG HỢP/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/4-sieu-thuc-pham-co-kha-nang-chong-lao-hoa-da-804548.ldo

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.