Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chỉ còn 120 đơn vị máu dự trữ sử dung trong 3 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-4, ông Đinh Xuân Bảy-Trưởng khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số buổi hiến máu tạm hoãn nên kho lưu trữ của Bệnh viện chỉ còn 120 đơn vị máu, duy trì khoảng 3 ngày thì sẽ hết. Hiện những trường hợp cần thiết nếu lượng máu trong kho không đủ để điều trị thì Bệnh viện phải vận động người nhà bệnh nhân hiến máu.
 

  Hiến máu tình nguyện là góp phần mang lại sự sống cho người bệnh. Ảnh: Như Nguyện
Hiến máu tình nguyện là góp phần mang lại sự sống cho người bệnh. Ảnh: Như Nguyện


Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã kêu gọi các đơn vị sớm triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện và đảm bảo yêu cầu phòng-chống dịch theo quy định, không để xảy ra tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Theo ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh: Ban đã lên kế hoạch tổ chức các đợt hiến máu trong thời gian tới. Trong ngày 14-4, Công ty 715 (Binh đoàn 15) tổ chức hiến máu tình nguyện và tiếp theo là huyện Chư Prông. Ngoài ra, Công đoàn Viên chức tỉnh đã lập danh sách 300 đoàn viên đăng ký; Tỉnh Đoàn cũng huy động đoàn viên, thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia hiến máu trong tình huống khẩn cấp.
 

NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.