Thể dục thể thao đẩy lùi dịch bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thống kê của ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch, có khoảng 1/3 dân số của tỉnh tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Và trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao được nhiều người xem như giải pháp hữu hiệu để phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.
Chị Huỳnh Thị Bích Lan (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Khoảng 4 năm nay, chiều nào vợ chồng tôi cũng xuống Quảng trường Đại Đoàn Kết để đi bộ. Trên đường về, chúng tôi ghé hoa viên Quang Trung tập thể dục dụng cụ. Quãng đường cả đi lẫn về ước chừng 5 km. Nhờ kiên trì tập luyện đều đặn nên bệnh cột sống, xương khớp, huyết áp cao, mỡ máu… của vợ chồng tôi đã thuyên giảm, chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể”.
Cùng chung thói quen trên, anh Ngô Quyết Nghị (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gần 2 tháng nay, nhà trường cho chúng em nghỉ học tập trung để về quê phòng dịch, kết hợp với học trực tuyến qua internet. Từ đó đến nay, sáng nào em cũng cùng 2 người bạn ở xã Trà Đa và phường Yên Thế đi xe máy lên Quảng trường Đại Đoàn Kết vừa đi bộ kết hợp với chạy để rèn luyện sức khỏe. Em tin rằng, khi mình còn trẻ, lại tập thể dục thường xuyên sẽ góp phần ngăn ngừa bệnh tật, trong đó có dịch Covid-19”.
Người dân tập thể dục tại hoa viên Quang Trung, TP. Pleiku. Ảnh: M.V
Người dân tập thể dục tại hoa viên Quang Trung, TP. Pleiku. Ảnh: M.V
Việc rèn luyện thân thể thường xuyên là điều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân khi tập luyện thể dục thể thao cần phải tuân thủ theo quy định của chính quyền địa phương và khuyến cáo của ngành Y tế, nếu không có thể sẽ “rước họa” vào thân. “Tập luyện thể dục thể thao trong mùa dịch Covid-19 ở những nơi đông người, cường độ vận động không cao thì phải thường xuyên đeo khẩu trang y tế; khi gặp người đối diện hoặc bên cạnh phải luôn giữ khoảng cách tối thiểu là 2 m. Mặc dù tỉnh ta chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng để phòng ngừa, sau khi chạm tay vào một số dụng cụ tập luyện ở nơi công cộng phải khẩn trương rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn”-chị Lan chia sẻ thêm.
Để góp phần thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngày 25-3, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ký Công văn số 630/UBND-KGVX, trong đó có việc quyết định tạm thời đóng cửa sân vận động, sân bóng đá, hồ bơi, phòng tập gym, yoga, các điểm, câu lạc bộ bi da… trên địa bàn tỉnh từ ngày 25-3-2020 cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Đồng tình với chủ trương trên, ông Ngô Gia Hùng-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao-nói: “Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, trong thời gian này, người dân nên tự tập luyện thể dục thể thao tại nhà hoặc tập đơn lẻ, không nên tụ tập nơi đông người. Các bài tập đơn giản có thể là chống đẩy, nhảy dây, yoga, thể dục nhịp điệu, chạy cầu thang, đi bộ quanh nhà, tập với máy tập đa năng… Người dân không nên vì dịch bệnh mà dừng hẳn việc tập luyện thể dục thể thao bởi nếu vậy thì công lao rèn luyện trước đây có nguy cơ trở về con số không, sức khỏe giảm sút, bệnh tật có nguy cơ phát sinh”.

Theo thống kê của ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch, tỷ lệ người tham gia rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên ước đạt 32,5%, tỷ lệ hộ gia đình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên gần 25%.

MINH VỸ-HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.