Những cách nạp nước cho cơ thể mà không cần phải... uống nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc cung cấp nước cho cơ thể đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ độc tố, cải thiện làn da, tăng cường kiểm soát thể trọng, gia tăng sức mạnh não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa đau đầu...
Có nhiều cách nạp nước cho cơ thể mà không cần uống nước như rau củ quả, nước ép trái cây, súp, bột yến mạch, sữa chua, sinh tố...- Ảnh minh họa: Shutterstock
Có nhiều cách nạp nước cho cơ thể mà không cần uống nước như rau củ quả, nước ép trái cây, súp, bột yến mạch, sữa chua, sinh tố...- Ảnh minh họa: Shutterstock
Tuy nhiên, nhiều người không uống nước đều đặn hoặc không thích uống nước, đặc biệt là trẻ em. Sau đây là những cách nạp nước cho cơ thể mà không cần uống nước, theo trang tin Bold Sky.
1. Rau quả nhiều màu sắc
Trong mỗi bữa ăn, một nửa “mặt bằng” của đĩa ăn nên dành cho trái cây và rau củ. Theo Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng (Mỹ), rau và trái cây có hàm lượng nước cao nhất là cần tây, cà chua, cam và dưa. Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ.
2. Bột yến mạch
Bột yến mạch chủ yếu là bữa sáng tuyệt vời như nước. Bạn có biết tại sao không? Vì yến mạch nở ra khi chúng được hấp thu trong chất lỏng như sữa hoặc nước mà chúng được nấu chín. Điều này làm cho bột yến mạch trở thành thực phẩm chứa nhiều nước, chưa kể việc bổ sung thêm các loại trái cây tươi như dưa hấu, quả mọng hoặc cam sẽ tạo ra một nguồn chất lỏng đáng kể.
3. Đồ ăn nhẹ lành mạnh
Tránh dùng các loại đồ ăn nhẹ chứa nhiều carbohydrate như khoai tây chiên, bánh quy... vì chúng có hàm lượng nước rất thấp và tước đi của bạn cơ hội ăn vặt thứ gì đó có nước. Vì vậy, thay vì dùng những món ăn nhẹ này, hãy chọn loại có hàm lượng nước cao như sữa chua, rau trộn, sinh tố làm tại nhà và trái cây tươi.
4. Đồ uống có hương vị
Uống nước lọc có thể gây nhàm chán, vậy tại sao bạn không thêm hương vị cho nó bằng các loại trái cây và thảo mộc tươi? Bạn cũng có thể làm món trà đá tại nhà bằng cách bổ sung chanh tươi, hoặc có thể uống một tách trà xanh hoặc hoa cúc nóng. Đồ uống có hương vị dễ uống hơn, đồng nghĩa là bạn có thể nạp một lượng chất lỏng lớn hơn, theo Bold Sky.
5. Nước ép trái cây và rau củ
Nước ép trái cây và rau củ có hàm lượng nước khoảng 85 đến 100%. Trái cây có hàm lượng đường có thể ức chế quá trình nạp nước, vì vậy bạn cần thêm một ít nước vào nước ép trái cây để giảm độ ngọt. Nếu bạn quan tâm đến hàm lượng đường trong trái cây, hãy uống nước chanh và nước ép anh đào.
6. Súp làm từ nước dùng
Súp dựa trên nước dùng chỉ đơn giản là nước của các thành phần bao gồm rau và thịt. Điều này giúp cho món súp trở nên lành mạnh và ngon miệng. Nó cũng góp phần “thủy hóa” cơ thể bạn và đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ khuyên bạn nên ăn súp làm từ nước dùng khi bị sốt hoặc ói mửa. Một bát nước dùng thịt hoặc nước dùng rau quả có thể làm nên điều kỳ diệu, theo Bold Sky.
Theo Quyên Quân (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.