Người già uống ca cao mỗi ngày được lợi gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nghiên cứu cho thấy uống ca cao mỗi ngày có thể giúp người trên 60 tuổi - không thể đi lại do bệnh, có thể đi được cả quãng đường xa, theo Daily Mail.
Người già không thể đi lại do bệnh, có thể đi được cả quãng đường xa nhờ uống ca cao mỗi ngày - Ảnh minh họa: Shutterstock
Người già không thể đi lại do bệnh, có thể đi được cả quãng đường xa nhờ uống ca cao mỗi ngày - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc bệnh động mạch ngoại biên. Trong đó, các mảng bám tích tụ trong các động mạch mang máu đến các chi, làm thu hẹp các động mạch, gây đau nhức, căng cơ và chuột rút chân khi đi bộ, gây khó khăn trong việc đi lại giống như người bị suy tim.
Kết quả cho thấy ca cao có tác dụng bảo vệ cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất ở những người mắc căn bệnh này. Và ca cao có thể trở thành phương pháp điều trị mới.
Nghiên cứu có sự tham gia của 44 bệnh nhân động mạch ngoại biên trên 60 tuổi.
Những người tham gia nghiên cứu được chỉ định uống một cốc ca cao không đường và chứa 15 gram ca cao và 75 mg epicatechin, hoặc giả dược 3 lần mỗi ngày trong 6 tháng.
Những người tham gia được thực hiện bài kiểm tra đi bộ trong 6 phút để đo hiệu suất đi bộ khi bắt đầu nghiên cứu và sau 6 tháng. Bài kiểm tra được thực hiện 2 lần, vào 2 giờ 30 phút và 24 giờ sau khi uống ca cao.
Những người tham gia cũng được chụp MRI để đo lưu lượng máu đến chân và sinh thiết cơ bắp chân để đánh giá sức khỏe cơ bắp.
Kết quả cho thấy, những người uống ca cao có thể đi xa hơn 42,6 mét, so với những bệnh nhân uống giả dược chỉ đi được ít hơn 24,2 mét trong bài kiểm tra.
Các tác giả cho biết loại epicatechin có trong ca cao và sô cô la đen, có đặc tính trị liệu có thể cải thiện hiệu suất đi bộ ở những người bị bệnh thần kinh ngoại biên.
Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra những cải thiện khác đối với sức khỏe cơ bắp, tăng cường cung cấp ô xy cho các mô trong quá trình tập luyện.
Những phát hiện này cho thấy ca cao có khả năng tạo ra những cải thiện đáng kể về sức khỏe cơ bắp chân, lưu lượng máu và hiệu suất đi bộ cho bệnh nhân bệnh động mạch ngoại biên.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng sô cô la có đường sẽ không có tác dụng như ca cao.
Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Nghiên cứu bệnh tim mạch của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, theo Daily Mail
Theo Thiên Lan (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.