Gia Lai: 4 trường hợp cách ly để theo dõi dịch nCoV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Y tế: Chiều 5-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng gồm anh L.V.H. và chị H.T.B.H. (trú tại xã Hà Ra, huyện Mang Yang) tự nguyện vào khu vực cách ly để giám sát, theo dõi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.
   Hai trường hợp hiện đang cách ly theo dõi tại Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. ẢNh: Như Nguyện
Hai trường hợp hiện đang cách ly theo dõi tại Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Được biết, ngày 18-1, vợ chồng anh H. từ Quảng Đông (Trung Quốc) về xã Hà Ra. Đến ngày 26-1, chị H. có biểu hiện sốt nhẹ, ho và đã tự mua thuốc uống khỏi bệnh. Tuy nhiên, đến ngày 5-2, chị H. lại bị sốt nhẹ, không ho, không sổ mũi. Trong khi đó, anh H. có biểu hiện sốt, ho, không sổ mũi.  
Qua kết quả thăm khám chiều 5-2, bệnh nhân L.V.H. toàn trạng bình thường; huyết áp 120/80 mmHg; mạch 80 lần/phút; sốt 380C, có ho, không khó thở. Bệnh nhân H.T.B.H. có biểu hiện sốt nhẹ 37,50C, không ho, không sổ mũi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ định cho làm các xét nghiệm theo quy định, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cũng đã tiến hành xác minh ca bệnh. Trong sáng 6-2, Trung tâm tổ chức điều tra tại gia đình và cộng đồng, đồng thời phun thuốc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và hướng dẫn truyền thông, tư vấn những người xung quanh về việc phòng bệnh, cách ly tại nhà; khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh thì thông báo cho cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.
* Sáng 6-2, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là chị P.T.U. và con trai P.H.K.M. (trú tại xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) với biểu hiện sốt, ho, cổ họng đỏ đau. Trước đó, ngày 27-1 (tức mùng 3 Tết), 2 mẹ con chị U. cùng người nhà đi du lịch tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai), trong thời gian này có tiếp xúc với nhiều người Trung Quốc. Cách đây 4 ngày, 2 mẹ con chị U. bị sốt, ho. Hiện Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã tiến hành cách  ly 2 bệnh nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên Sở Y tế.
Như Nguyện - Bích Vân

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.