Bệnh viện Ung bướu TPHCM đưa vào hoạt động máy PET/CT trong chẩn đoán điều trị ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 16-2, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM thông tin vừa đưa vào sử dụng hệ thống máy PET/CT hiệu Discovery MI DR cao cấp với sự linh hoạt của CT chẩn đoán độc lập giúp chẩn đoán và điều trị ung thư.
Công suất máy tối đa có thể ghi hình đến 30 ca/ngày
Công suất máy tối đa có thể ghi hình đến 30 ca/ngày
Đây là một trong những thế hệ máy hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. Với những đặc tính ưu việt như: giúp giảm liều thuốc phóng xạ, ghi hình ít hơn và thời gian ghi hình ngắn hơn. Vì vậy, số lượng bệnh nhân được sử dụng kỹ thuật tiên tiến này trong ngày sẽ nhiều hơn. Công suất máy tối đa có thể ghi hình đến 30 ca/ngày.
Khi máy đi vào hoạt động, ghi hình PET/CT cung cấp thông tin cả cấu trúc giải phẫu và mức độ chuyển hóa của khối bướu nên nó hữu ích trong việc giúp các bác sĩ chuyên ngành ung thư như: phân lập chính xác giai đoạn của hầu hết các loại ung thư như ưng thư vú, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư giáp, ung thư tử cung... để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng giai đoạn ung thư; đánh giá sớm hiệu quả đáp ứng điều trị; theo dõi và phát hiện ung thư tái phát; giúp mô phỏng lập kế hoạch xạ trị;...
Với việc đưa vào vận hành máy PET/CT thế hệ mới này, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM sẽ góp phần giải quyết được một lượng lớn bệnh nhân ở khu vực TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. Bởi trước đây, khi chưa có máy này người bệnh có nhu cầu sử dụng kỹ thuật này phải ra các bệnh viện phía Bắc, thậm chí là ra nước ngoài để thực hiện được kỹ thuật này.
PET/CT còn được ứng dụng trong lĩnh vực tim mạch và thần kinh như đánh giá sự sống còn của cơ tim, chẩn đoán các bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer và phát hiện ổ động kinh
PET/CT còn được ứng dụng trong lĩnh vực tim mạch và thần kinh như đánh giá sự sống còn của cơ tim, chẩn đoán các bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer và phát hiện ổ động kinh
Ngoài ra, PET/CT còn được ứng dụng lĩnh vực tim mạch và thần kinh như đánh giá sự sống còn của cơ tim, chẩn đoán các bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer và phát hiện ổ động kinh.
Theo Bệnh viện Ung bướu TPHCM, chi phí cho 1 ca ghi hình PET/CT của BV Ung bướu TPHCM hiện nay dự kiến là 25,3 triệu đồng cho ghi hình chẩn đoán (chưa bao gồm BHYT) và 25,8 triệu đồng cho việc ghi hình mô phỏng lập kế hoạch xạ trị (chưa bao gồm BHYT).
Theo HÀNH SƠN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.