Uống thuốc huyết áp trước khi đi ngủ có hiệu quả tốt nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Uống thuốc huyết áp trước khi đi ngủ sẽ giúp kiểm soát huyết áp ổn định hơn và giảm các biến cố tim mạch so với uống lúc sáng thức dậy, đó là kết quả của một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Tim châu Âu.

 



Các nhà nghiên cứu theo dõi trên 19.084 bệnh nhân bị tăng huyết áp trong thời gian 6,3 năm. Trong số đó, 1.752 người tham gia nghiên cứu đã tử vong do biến cố tim mạch, nhồi máu cơ tim, tái thông mạch vành, suy tim và đột quỵ.

Theo tạp chí Tim châu Âu, những bệnh nhân uống thuốc trước đi ngủ tối có tỷ lệ bị các biến cố tim mạch thấp hơn đáng kể so với những người uống vào buổi sáng sau khi thức dậy, trong tất cả các biến cố tử vong do biến cố tim mạch, nhồi máu cơ tim, tái thông mạch vành, suy tim và đột quỵ .

Ngoài ra, uống thuốc trước khi đi ngủ tối còn giúp mỡ máu tốt hơn và huyết áp trong lúc ngủ tốt hơn.

 

Theo BS LÊ MINH QUANG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.