Uống rượu trong đám cưới, 5 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 14 người nhập viện sau khi uống rượu làm tại nhà có chứa cồn công nghiệp trong một tiệc cưới ở Trung Quốc.



Hôm 15-11, báo South China Morning Post (SCMP) đưa tin một người đàn ông ở làng Manpan, tỉnh Vân Nam đã tổ chức tiệc cưới cho con trai ông vào tuần trước. Rượu phục vụ tại tiệc cưới do một dân làng khác tên Yan tự làm.

Theo chính quyền địa phương, sau khi uống rượu, một số khách mời bị nôn mửa và suy giảm thị lực. Ít nhất 5 người trong số họ đã thiệt mạng, trong khi 14 người khác phải nhập viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Tiến hành kiểm tra, Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc phát hiện hàm lượng metanol trong rượu vượt quá tiêu chuẩn an toàn. Một cuộc điều tra cho thấy Yan đã mua 95% cồn công nghiệp nguyên chất và sử dụng nó để làm rượu.

 

 Ít nhất 5 người thiệt mạng và 14 người nhập viện sau khi uống rượu làm tại nhà có chứa cồn công nghiệp trong một tiệc cưới ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo
Ít nhất 5 người thiệt mạng và 14 người nhập viện sau khi uống rượu làm tại nhà có chứa cồn công nghiệp trong một tiệc cưới ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo



SCMP cho biết nếu pha cồn công nghiệp với rượu có thể dẫn đến ngộ độc methanol, nguy cơ phá huỷ hệ thần kinh.

Hiện cảnh sát đang tạm giữ Yan để điều tra.

Vào tháng 11-2017, 3 người cũng thiệt mạng vì ngộ độc methanol ở phía Nam tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc sau khi uống rượu whisky chứa nhiều cồn. Mười ba người liên quan đến hoạt động sản xuất, phân phối và bán rượu whisky đã bị bắt.

Trước đó, năm 2004, một người đàn ông ở Quảng Tây – Trung Quốc sử dụng cồn công nghiệp trong rượu gạo mà anh ta bán, khiến 4 người thiệt mạng và 5 người bị ngộ độc. Theo SCMP, người này sau đó bị kết án tử hình.

Phạm Nghĩa (NLĐO/Theo SCMP)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.