8 thói quen buổi sáng khiến bạn vui vẻ, tràn đầy năng lượng cả ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù không dễ dàng nhưng xây dựng thói quen buổi sáng là cách nhanh nhất để cải thiện cuộc sống, đưa bạn đến hạnh phúc và suy nghĩ tích cực. Chỉ mất vài phút đọc bài này và thực hiện thôi, đời biết đâu sẽ khác…

Điều gì quan trọng hơn việc dành thời gian để có cuộc sống hạnh phúc mà bạn xứng đáng cơ chứ?- Ảnh Shutterstock
Điều gì quan trọng hơn việc dành thời gian để có cuộc sống hạnh phúc mà bạn xứng đáng cơ chứ?- Ảnh Shutterstock




Thêm 8 điều “nhỏ nhưng có võ” dưới đây để thói quen buổi sáng giúp bạn tràn năng lượng và niềm vui, đủ thể lực và tinh thần chống chịu mọi thử thách suốt ngày dài.

1. Tập biết ơn/đánh giá cao

Trước khi điên cuồng đưa vào tâm trí danh sách tất cả những điều không muốn làm, hãy tiếp cận tất cả những gì khiến ta biết ơn hoặc đánh giá cao. Điều này giúp ta ở khung tâm trí phù hợp để bắt đầu ngày mới may mắn, tích cực.

2. Cười

Suy nghĩ của bạn phụ thuộc vào tâm trạng. Việc bạn cảm thấy thế nào chỉ đạo hướng suy nghĩ và từ đó thúc đẩy nhận thức của bạn. Điều đó có nghĩa là những gì bạn thấy không phải là phiên bản khách quan của chúng, mà là sản phẩm phụ của những gì bạn tin tưởng, suy nghĩ và cảm nhận tại bất kỳ thời điểm nào.

Trước khi bước xuống giường, hãy cười thật đẹp và “thả phanh”. Hành động mỉm cười giúp nâng tâm trạng của bạn vì nó giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamine. Bất kể điều gì đang ở phía trước, chào ngày mới bằng một nụ cười sẽ ngay lập tức giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý, nhìn thế giới thuận lợi hơn và cảm thấy như thể bạn có thể làm hoặc có bất cứ điều gì, theo PC.

3. Nước lạnh

Tắm nhanh hoặc đắp mặt bằng nước lạnh giúp máu lưu thông, se khít lỗ chân lông và làm dịu đôi mắt của bạn.

4. Uống nước

Nên uống nước lọc hoặc thêm một giọt khoáng chất vi lượng vào để bổ sung lượng khoáng chất đã cạn kiệt sau 7-9 giờ ngủ. Nước cùng khoáng chất vi lượng cung cấp cho cơ thể bạn magiê, kali, phốt pho, kẽm, sắt và i ốt đủ để cơ thể bạn chuẩn bị đối phó các tác nhân gây căng thẳng trong ngày.

5. Ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để thiết lập đồng hồ sinh học của bạn một cách hiệu quả. Ánh sáng mặt trời cũng giúp điều chỉnh tâm trạng và sự trao đổi chất. Nó thậm chí còn giúp giảm thiểu một số ảnh hưởng của việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử mà bạn sẽ tiếp xúc trong suốt phần còn lại của ngày, theo PC.

6. Vận động

Thêm chút vận động giúp cơ thể sẵn sàng cho bất kỳ yếu tố gây căng thẳng nào sau đó trong ngày. Dù là bước đi chánh niệm, vài động tác nhẹ nhàng như chào mặt trời hay tập thể dục, nhảy dây, chạy bộ… đều là cách hoàn hảo để thiết lập giai điệu tích cực cho cả ngày.

7. Thiền

Thiền là cách nhanh nhất để vô hiệu hóa tâm trạng tiêu cực, theo PC. Nó cũng làm dịu tâm trí của bạn để bạn tách ra khỏi sự phê phán và sợ hãi, ám ảnh. Chỉ vài phút tập trung, ngồi im lặng, đếm nhịp thở, cho phép những suy nghĩ đến và đi mà không cố nghĩ về chúng. Hãy xem chúng như một đám mây hoặc một chuyến tàu đi ngang qua bạn. Vậy thôi chứ không cao siêu gì đâu nhưng giúp thay đổi cuộc sống của bạn tốt hơn, theo PC.

8. Âm nhạc

Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực. Đặc biệt, không mất thêm thời gian cho hoạt động này vì bạn có thể bật nhạc trong khi làm bất cứ việc gì khác.

Hãy thử kết hợp những hoạt động kể trên trong ít nhất 30-60 ngày tới. Kiên trì làm thường xuyên, bạn sẽ thấy ai rồi cũng khác và mọi chuyện sẽ tốt lên thôi!

Tạ Ban (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.