Nếu thấy 4 dấu hiệu này thì hãy uống thuốc xổ giun

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ăn thịt sống hoặc chưa chín hẳn có thể làm chúng ta bị nhiễm sán dây. Khi đó, cơ thể sẽ xuất hiện một số dấu hiệu bất thường.
 Nhiễm sán dây có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhiễm sán dây có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy - Ảnh minh họa: Shutterstock
Mọi người cần uống thuốc xổ giun khi cơ thể có các triệu chứng sau:
Sán dây trong phân
Khi nhiễm sán dây, người bệnh có thể phát hiện ấu trùng sán trong phân. “Họ có thể cảm thấy một phần hoặc toàn bộ con sán dây trong phân hay cảm nhận được chúng bò qua hậu môn”, The Healthy bác sĩ Niket Sonpal tại bệnh viện Brookdale Hospital Medical Center (Mỹ).
“Hầu hết bệnh nhân gặp tình trạng này sẽ gọi cho tôi và chạy đến khám trong sự lo lắng. Triệu chứng này đáng lo ngại nhưng giúp việc chẩn đoán dễ dàng hơn nhiều”, bác sĩ Sonpal nói thêm.
Thèm ăn bụi bẩn hoặc muối
Nghe có vẻ kỳ quái nhưng lại là sự thật. Nhiễm sán dây có thể khiến người bệnh thèm ăn những thứ không có hoặc ít dinh dưỡng, chẳng hạn như bụi bẩn hay muối, theo The Healthy.
Buồn nôn và chán ăn
Sán dây sống trong ruột con người. Do những kích thích chúng gây ra trong ruột mà những người bị nhiễm sán thường mất cảm giác ngon miệng dẫn đến chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Trong một số trường hợp, nhiễm ký sinh trùng còn có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy, các chuyên gia cho biết.
Không có triệu chứng gì
Một trong những điều đáng sợ nhất khi bị nhiễm sán dây là không chỉ thấy chúng bò lúc nhúc trong phân mà còn là không cảm nhận bất kỳ triệu chứng gì.
Không có con số chính xác thống kê chính xác là có bao nhiêu phần trăm người nhiễm sán dây không xuất hiện triệu chứng.
Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng phần lớn người bệnh sẽ rơi vào trường hợp này. Nguyên nhân chủ yếu là khi cơ thể không xuất hiện triệu chứng tức là sán dây vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, theo The Healthy.
Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.