Gia Lai: Phấn đấu loại trừ bệnh phong cấp huyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2235/UBND-KGVX về việc triển khai các hoạt động loại trừ bệnh phong cấp huyện giai đoạn 2019-2020 và giai đoạn 2021-2030.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai triển khai khám sàng lọc bệnh da liễu trên địa bàn huyện Đức Cơ. Ảnh: N.N
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai triển khai khám sàng lọc bệnh da liễu trên địa bàn huyện Đức Cơ. Ảnh: N.N
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo chung về chuyên môn cho hệ thống y tế trong công tác chuẩn bị các điều kiện để triển khai kiểm tra loại trừ bệnh phong cấp huyện theo từng giai đoạn. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn và các hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo kiện toàn Ban chỉ đạo loại trừ bệnh phong từ cấp huyện đến cấp xã. Tăng cường sự chỉ đạo và nâng cao hiệu quả các hoạt động phòng-chống bệnh phong.
Được biết, tỉnh ta đã đạt tiêu chuẩn công nhận loại trừ bệnh phong theo quy định của Bộ Y tế vào tháng 11-2015 trên quy mô cấp tỉnh. Tuy nhiên, tình hình dịch tễ bệnh phong ở 35 xã trọng điểm của 14 huyện trên địa bàn tỉnh chưa được ổn định, bền vững. Riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện 11 bệnh nhân phong mới, nâng tổng số bệnh nhân phong đang quản lý và điều trị trên địa bàn lên hơn 600 người. 
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.