Sốc: Máu chuyển sang màu trắng đục sau khi ăn bánh trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Máu của một người đàn ông ở Trung Quốc đã chuyển sang màu trắng đục sau khi ăn 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày mặc dù có vấn đề về thận.
 
Mẫu máu của người đàn ông họ Wang.
Một người đàn ông ở Hàng Châu, Trung Quốc, đã có bài học đắt giá khi máu của anh ta chuyển sang màu trắng đục sau khi ăn 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày.
Lo lắng rằng những chiếc bánh trung thu xếp ở nhà sẽ trở nên lãng phí, người đàn ông, chỉ được biết đến với cái tên Wang, đã phải ăn hết ít nhất 3 đến 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày. Trong khi anh ấy thường thưởng thức đồ ăn ngọt và nhiều dầu mỡ, thì việc thay thế bữa ăn thông thường của anh ấy bằng bánh trung thu cuối cùng đã gây tổn hại cho sức khỏe của anh ấy.
Trong một lần kiểm tra tại bệnh viện trong tháng này, các nhân viên y tế đã lấy máu của anh ta để kiểm tra. Trước sự ngạc nhiên của họ, mẫu máu ngay lập tức được gửi để thử nghiệm. Theo kết quả, mức chất béo trung tính trong máu của anh ta là 16,6mmol / L, cao gấp 10 lần so với người bình thường.
Triglyceride là một loại chất béo được tìm thấy trong cơ thể được chuyển đổi từ lượng calo không sử dụng. Mức độ chất béo trung tính cao có thể dẫn đến sự dày lên của các thành động mạch, và dẫn đến tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh tim khác. Là một bệnh nhân tiểu đường thường xuyên phải lọc máu do suy thận, nồng độ triglyceride cao nguy hiểm của anh ta có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Rất may, Wang đã có thể phục hồi sau khi điều trị ngay lập tức.
Bác sĩ của Wang chỉ ra mặc dù bánh trung thu rất ngon, nhưng lượng đường và chất béo của những món ngọt này cực kỳ cao.
Chỉ cần 50g một chiếc bánh trung thu lòng đỏ trứng muối có thể chứa 14g dầu, tương đương với việc ăn ba muỗng cà phê dầu. Những người mắc phải bất kỳ hình thức bệnh thận nào cũng nên thận trọng khi có quá nhiều bánh trung thu.
Khi bác sĩ thông báo cho anh ta về kết quả xét nghiệm máu, Wang chỉ có thể than khóc: "Điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể thưởng thức bánh trung thu nữa?"
Bảo Ngọc (Dân Việt/Theo AO)

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

An Khê: Nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế

(GLO)- Xác định công tác bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo an sinh xã hội, các cấp, các ngành thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tăng cường phối hợp triển khai nhiều biện pháp, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT. Nhờ đó đến nay, toàn thị xã có 91,24% người dân tham gia BHYT, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2021.